Select Page

วันนี้ (1 กรฏาภคม 2565) ที่สนามบินหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายก้องสกุล จันทราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีส่งและอำนวยพรผู้แสวงบุญ ไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยมี นายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ ศอ.บต. หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา ตลอดจนพี่น้องประชาชนมาร่วมส่งอย่างคึกคัก และมีลูกเสือสันติสุข ศอ.บต. มาร่วมอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางด้วย

นายก้องสกุล จันทราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า การเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ของพี่น้องชาวไทยมุสลิมนับได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง โดยในทุกๆปีจะมีพี่น้องจากทั่วโลกเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ที่นครมักกะห์ประเทศซาอุดีอาระเบียเป็นจำนวนมาก เทศกาลฮัจญ์จึงเป็นแหล่งรวมประชาคมโลกมุสลิมที่ทุกคนพร้อมใจกันปฎิบัติอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รัฐบาลไทยภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สนับสนุนและส่งเสริมการเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ของพี่น้องชาวไทยมุสลิมมาโดยตลอด เพื่อให้สามารถเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ได้อย่างสะดวกปลอดภัยและประกอบศาสนกิจได้อย่างสมบูรณ์

นายก้องสกุล จันทราช กล่าวอีกว่า การไปประกอบพิธีฮัจญ์นอกจากจะเป็นการไปประกอบศาสนกิจที่ถูกกำหนดไว้ของทางศาสนาอิสลามแล้วยังเป็นการส่งเสริมให้พี่น้องมุสลิมได้รู้จักและเรียนรู้จากผู้คนจำนวนมาก ดังนั้นพี่น้องมุสลิมที่ไปประกอบพิธีฮัจญ์ จึงต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด และถือได้ว่าเป็นผู้แทนประเทศไทย ที่เป็นทูตสันติภาพในการสร้างสันถวไมตรีกับประชาคมโลก

 728 total views,  1 views today