Select Page

เมื่อวานนี้ ( 4 ธันวาคม 2564 ) เวลา 21:00 น. ตามเวลาในประเทศซาอุดิอาระเบีย คณะฮุจญาต จำนวน 55 คน ที่เข้าร่วมโครงการสนับสนุนการประกอบพิธีอุมเราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2564 ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้เข้าประกอบพิธีอุมเราะห์ ซึ่งจะประกอบด้วยกิจกรรม ครองอิหฺรอม ตอวาฟ ซะแอและตะหัลลู้ล (ขลิบผม) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเตาวาฟรอบบัยตุลเลาะห์ 7 รอบ เดินซะแอ 7 เที่ยว แล้วจบด้วยการขลิบผม

โดยการเข้าไปประกอบพิธีอุมเราะห์ ในมัสยิดฮารอมนั้น ทั้ง 55 คน ที่เข้าร่วมโครงการฯ ต่างตื่นเต้น ซาบซึ้งใจ และตั้งจิตที่จะประกอบพิธีให้สมบูรณ์ที่สุด พร้อมขอดุอาร์ตามที่แต่ละคนหวังไว้ ให้ครบถ้วน โดย 1 ในคำขอ ทุกคนต่างพร้อมใจขอให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีแต่ความสงบสุข สันติสุข อยู่ด้วยความรัก ซึ่งการเข้าไปประกอบพิธีครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกครั้งที่ฮุจยาดทั้ง 55 คน ประกอบพิธีได้อย่างไม่ติดขัด ผู้เข้าร่วมอุมเราะห์จากชาติอื่นๆ มีไม่มาก ทุกคนสามารถประกอบพิธีได้อย่างสะดวกสบาย ไม่แออัด

ด้านนายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ ศอ.บต. เปิดเผยภายหลังจากการเข้าร่วมประกอบอุมเราะห์เสร็จสิ้นว่า การทำพิธีครั้งนี้ ทั้ง 55 คน ถือว่าแข็งแรงอย่างมาก ประกอบพิธีได้อย่างสมบูรณ์ ถึงแม้จะมีผู้สูงอายุอยู่บ้าง แต่ด้วยความตั้งใจของทุกคนที่มีความมุ่งมั่น จึงสามารถทำได้สำเร็จสมความตั้งใจ อีกทั้งครั้งนี้ถือเป็นการทำอีบาดะฮ์ที่ประเสริฐที่สุด ลบล้างความผิด การทำบาป หลังจากนี้ก็ขอให้ทุกคน อยู่ในแนวทางของศาสนา ร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมดี ๆ ที่มีผลต่อส่วนร่วม ซึ่งในส่วนของโครงการนั้นก็จะมีการดำเนินกิจกรรมต่อไป เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนเป็นเครือข่ายในการทำดี และท้ายที่สุด อุมเราะห์ครั้งนี้จะต้องเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนสังคม

นายประเวศ หมีดเส็น ได้กล่าวอวยพรถึงผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมอีก 57 คน ซึ่งจะประกอบพิธีในค่ำคืนนี้ ให้ประกอบพิธีได้อย่างราบรื่นเสร็จสิ้นสมบูรณ์ เป็นอุมเราะห์มับรูร ตามที่ทุกคนตั้งใจ

 401 total views,  1 views today