Select Page
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดตั้งคณะกรรมการจริยธรรมประจำ ศอ.บต. ตามข้อกำหนดของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 กำหนดให้รัฐพึงจัดให้มีมาตรฐานทางจริยธรรม เพื่อให้หน่วยงานของรัฐใช้เป็นหลักในการกำหนดประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐในหน่วยงานนั้นๆ ศอ.บต. จึงจัดตั้งคณะกรรมการจริยธรรม ประจำ ศอ.บต. เพื่อดำเนินงานประเมินมาตรฐานคุณธรรมและจริยธรรม ของ ศอ.บต. เพื่อยกระดับองค์กรให้สะอาด โปร่งใส ตรวจสอบได้
 
โดยวันนี้ (29 พฤศจิกายน 2564) ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ศอ.บต. พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรแก่สำนัก กอง และสถาบันต้นแบบคุณธรรมจริยธรรม ที่ผ่านการคัดเลือกภายใต้กิจกรรมการคัดเลือกหน่วยงานต้นแบบคุณธรรมจริยธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ของคณะกรรมการจริยธรรม พร้อมรับมอบข้อกำหนดจริยธรรมศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากคณะกรรมการจริยธรรม ศอ.บต.ด้วย
 
นายนิมุ มะกาเจ กรรมการจริยธรรม ประจำ ศอ.บต. กล่าวว่า คณะกรรมการจริยธรรม มีการประเมินมาตรฐานคุณธรรมจริยธรรม สำนัก กอง สถาบัน และหน่วยงานกลุ่มภายใน 13 หน่วยงานของ ศอ.บต. ตามนโยบาย เพื่อให้ ศอ.บต. มีการดำเนินงานด้วยความโปร่งใส สุจริต ตรวจสอบ คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ แบ่งเป็น 4 ด้านคือด้านนโยบาย ด้านการจัดกิจกรรมการรณรงค์ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ด้านการมีส่วนรวมในการจัดกิจกรรม และด้านการติดตามตรวจสอบและประเมินผล นอกจากนี้คณะกรรมการจริยธรรม นำโดยนายบุณยสิทธิ์ สุวรรณรัตน์ ประธานกรรมการจริยธรรมได้มอบข้อกำหนดจริยธรรมศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ แก่เลขาธิการ ศอ.บต. และผู้บริหาร เพื่อนำไปดำเนินงานขับเคลื่อนองค์กรด้วยคุณธรรมจริยธรรมที่เป็นรูปธรรม
 
สำหรับคณะกรรมการจริยธรรมประจำ ศอ.บต. มีการแต่งตั้งและดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 โดยมีอำนาจหน้าที่ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน ควบคุม กำกับ ส่งเสริมและให้คำแนะนำในการใช้ข้อบังคับตามกฎหมายประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน ให้มีการปฏิบัติตามประมวลจริยธรรม โดยมี นายบุณยสิทธิ์ สุวรรณรัตน์ เป็นประธานกรรมการ นายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นกรรมการเลขานุการ
 
ข่าว/อามีเนาะ อุเซ็ง
ภาพ/มัสลัน ตาเฮร์
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.

 192 total views,  1 views today