Select Page

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่ ห้องประชุมโรงแรม กรีนวิว บูทีค อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเสวนาเพื่อพัฒนาสัมพันธ์แก่ IGOs, NGOs, CSOs ด้านเด็ก สตรี และการพัฒนาคุณภาพชีวิตในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 10 – 11 สิงหาคม 2563​ โดยมี​ ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและองค์กรต่างๆ อาทิ องค์กร OXFAM องค์กร Save the Children , องค์กร Peace Community Foundation, กลุ่ม Digital for Peace, สภาประชาสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้, กรมกิจการสตรีและครอบครัว , ชมรมศิษย์เก่าต่างประเทศจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 50 คน

กิจกรรมการเสวนาดังกล่าว มุ่งเน้นการพัฒนาสัมพันธ์ให้กับ  INGOs NGOs CSOs  ที่ดำเนินงานด้านเด็ก สตรี และการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมีวิทยากรที่ร่วมเสวนาจากองค์กร Oxfam และ สภาประชาสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้สะท้อนมุมมองต่างๆ และเห็นว่าภาครัฐและภาคประชาสังคมจะต้องดำเนินกิจกรรมฯ ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน อีกทั้งจะต้องดำเนินกิจกรรมที่มีความต่อเนื่องและยั่งยืน ภาครัฐอาจหนุนเสริมในบทบาทเป็นผู้ที่หนุนให้องค์กรพัฒนาเอกชนสามารถมีส่วนร่วมในการเสนอกิจกรรมที่มีความสอดคล้องกับบริบทพื้นที่ รวมถึงภาครัฐสามารถดำเนินการติดตามและประเมินผลการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่ขับเคลื่อน     ในพื้นที่อีกด้วย

นอกจากนี้ กิจกรรมเสวนาฯ ดังกล่าว มีการนำเสนอกรณีต่างๆพร้อมมุมมองที่เกี่ยวข้องกับการทำงานด้านเด็ก สตรี และการพัฒนาคุณภาพชีวิต จึงทำให้ทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ สามารถร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเข้าใจถึงบทบาท ภารกิจของทั้งหน่วยงานภาครัฐและองค์กรต่างๆมากขึ้น ซึ่งสามารถนำไปสู่การขับเคลื่อนงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคตต่อไป

 244 total views,  1 views today