Select Page

วันนี้ (29 กรกฏาคม 2563) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย นายอิสระ ละอองสกุล และนายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ลงพื้นที่พบปะและพูดคุยกับพระครูศรีวัฒนวิมล เจ้าอาวาสวัดวิมลรัตนาราม (วัดเขา) ตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ถึงกรณีคนร้ายเข้าไปทุบทำลายเศียรพระพุทธรูปพระพุทธเจ้าองค์ดำที่ประดิษฐานอยู่บริเวณใต้ต้นโพธิ์ เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม 2563 ที่ผ่านมา นอกจากนี้เลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ทางวัด      อีกด้วย

ด้านพระครูศรีวัฒนวิมล เจ้าอาวาสวัดวิมลรัตนาราม ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ได้มีประชาชนแจ้งว่ามีคนทำร้ายทำลายองค์พระพุทธรูปจนเศียรขาดไปแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีอะไรผิดสังเกตอะไร ซึ่งของอย่างอื่นหรือรูปอย่างอื่นในบริเวณนั้นไม่ถูกทำลาย มีแต่พระพุทธรูปองค์ดำที่ถูกทำลายอย่างเดียว ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นการสูญเสียครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ยอมรับว่าสร้างความสะเทือนใจต่อชาวพุทธในพื้นที่ เนื่องจากพระเจ้าองค์ดำองค์นี้ถือเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองสายบุรีมายาวนาน

อย่างไรก็ตามในส่วนของความคืบหน้าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนสภ.สายบุรี  .ปัตตานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้แล้ว รวมไปถึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดทุกจุดมาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบขณะนี้พบข้อมูลบางอย่าง รวมไปถึงผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนจะเป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพื่อพยายามสร้างสถานการณ์ หรือพยายามสร้างความแตกแยกหรือไม่นั้น ขอตรวจสอบอีกสักระยะ เชื่อว่าคดีนี้สามารถจับกุมผู้ที่ก่อเหตุได้แน่นอนต่อไป

 360 total views,  1 views today