Select Page

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ดำเนินกิจกรรมการฝึกอบรมสร้างความเข้าใจแนวทางการมีส่วนร่วมในการพัฒนาและแก้ไขปัญหา ผ่านกลไกสภาสันติสุขตำบล ภายใต้แผนตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ปีงบประมาณ .. 2563 รุ่นที่ 3 ” ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2563 โรงแรมญันนะตีย์(ซากุระเก่า) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยในวันนี้ (13 กรกฎาคม 2563) เวลา 14.00 . นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรมพร้อมบรรยายในหัวข้อเรื่องนโยบายการแก้ไขปัญหา จชต.” โดยมี นายอำนวย ศรีระแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง  นายธัชชัย อุบลไพศาล ผู้อำนวยกลุ่มงานสังคมจิตวิทยาเพื่อความมั่นคง  กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต.  ซึ่งมีผู้เข้าร่วมฝึกอบรมประกอบด้วย ปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบล ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ปลัด อบต./เทศบาล)  เกตษรอำเภอประจำตำบล พัฒนาชุมชนอำเภอประจำตำบล สาธารณสุขอำเภอประจำตำบล และบัณฑิตอาสาระดับตำบลในพื้นที่ 3 จังหวัด และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เข้าร่วม

นายธรรมรงค์  คงวัดใหม่ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวเปิดกิจกรรมพร้อม บรรยายในหัวเรื่องนโยบายการแก้ไขปัญหา จชต.” ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า  แนวทางการแก้ไขปัญหาจะต้องเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันสะท้อนปัญหาของแต่ละพื้นที่ในด้านต่างๆ ด้วยการมีส่วนร่วมของประชาชนถึงความต้องการที่จะร่วมพัฒนาโดยมีภาครัฐค่อยเป็นพี่เลี้ยงขับเคลื่อนแผนพัฒนาให้มีคุณภาพ และในวันนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้ร่วมสร้างการรับรู้ ความเข้าใจมีการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของพื้นที่ผ่านกลไกของสภาสันติสุขตำบล ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีของส่วนราชการที่ปฏิบัติหน้างานในพื้นที่ จชต.

อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. มีบทบาทหน้าที่หลักในการพัฒนาและแก้ไขปัญหา จชต. ผ่านโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านชุมชนและตำบลในการขับเคลื่อนงานระดับพื้นที่แก้ไขปัญหาและสนองตอบความต้องการของประชาชนให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข โดยยึดหลักความพอเพียงสร้างชุมชนเข้มแข็งประชาชนมีส่วนร่วม เกิดแผนพัฒนาตำบล และมีกลไกสภาสันติสุขตำบลเป็นกลไกการมีส่วนร่วมเกิดการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมุ่งผลสัมฤทธิ์ให้เป็นไปตามแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ

 371 total views,  1 views today