Select Page

วันนี้ (9 กรกฎาคม 2563) เวลา 09.30 น. ที่องค์กรทูตสันติภาพ Envoy For Peace หมู่ที่ 5 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่  รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิด ศูนย์ประสานงานองค์กรทูตสันติภาพ Envoy For Peace จังหวัดนราธิวาส พร้อมเปิดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ “บาตูกาเตาะ”  และภาคีเครือข่าย องค์กรทูตสันติภาพ Envoy For Peace โดยในครั้งนี้มี พลตำรวจเอก เมธา สิงหะเสนา ผู้กำกับการ สภ.ศรีสาคร, พันเอก เฉลิมชัย สุทธินวล รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส, นายสุริยะ  ดีตะวันฉาย ประธานองค์กรทูตสันติภาพ Envoy For Peace ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ ร่วมในพิธีเปิดศูนย์ประสานงานองค์กรทูตสันติภาพ Envoy For Peace จังหวัดนราธิวาส พร้อมเปิดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ “บาตูกาเตาะ” จำนวนมาก

นายสุริยะ  ดีตะวันฉาย ประธานองค์กรทูตสันติภาพ Envoy For Peace ได้กล่าวถึงการเปิดศูนย์ประสานงานฯ ในครั้งนี้ว่า ศูนย์ประสานงานองค์กรทูตสันติภาพ Envoy For Peace เป็นองค์กรที่ได้ประสานงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และประชาชนในพื้นที่มากกว่า 17 ปี โดยได้สร้างสรรค์สังคมเพื่อลดความขัดแย้งของมวลมนุษยชาติ ด้วยแนวทางสันติวิธี นำไปสู่ความสามัคคี ความสุข และสันติภาพ มุ่งมั่นที่จะดำเนินงานบนหลักการ แห่งความรัก ความเมตตา ความยุติธรรม ความหวังดีต่อเพื่อนมนุษย์ สรรพสัตว์ และสิ่งแวดล้อมทั้งมวล ซึ่งได้ยึดถือความเสียสละ        การช่วยเหลือ การแบ่งปัน สร้างสรรค์สังคม เพื่อมวลมนุษยชาติ และส่งเสริม ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้มีการประสานงานระหว่างบุคคลและองค์กรด้านสันติภาพทั้งภายในและต่างประเทศ โดยได้ดำเนินกิจกรรมและให้ความรู้ด้วยแนวทางสันติวิธี เพื่อให้เกิดสันติภาพ ต่อมนุษย์ และสิ่งแวดล้อม

นายสุริยะ  ดีตะวันฉาย ประธานองค์กรทูตสันติภาพ Envoy For Peace กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม  การดำเนินงานขององค์กรทูตสันติภาพ Envoy For Peace ยังได้ตระหนักและน้อมนำตามแนวทางพระราชดำริของ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชดำรัสแก่พสกนิกรชาวไทยเกี่ยวกับการดำเนินชีวิต โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งพระองค์พระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทย ซึ่งหลักการทรงงานของพระองค์นั้น จะเน้นในเรื่องของการ “เข้าใจ เข้าถึงและพัฒนา” อย่างสอดคล้องกับภูมิสังคม

ทั้งนี้ ภายในกิจกรรม นอกจากได้มีการเปิดศูนย์ประสานงานองค์กรทูตสันติภาพ Envoy For Peace แห่งใหม่ ซึ่งได้ย้ายมาจากบ้านเลขที่ 4/9 ซอยประชาภิรมย์ ถนนระแงะมรรคา ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส และได้ย้ายมาตั้งอยู่บ้านเลขที่ 111/1 หมู่ที่ 5 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส แทน เพื่อให้การทำงานระหว่างภาคีเครือข่าย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ง่ายต่อการทำงานมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังได้เปิดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมของชุมชนบ้านบาตูกาเตาะ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ และลักษณะทางธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่นอีกด้วย

 

 1,435 total views,  1 views today