Select Page

วันนี้ (30 มีนาคม 2563) ที่ศูนย์ประสานการบริหารจัดการและแก้ปัญหาผลกระทบ โรค COVID-19 ศอ.บต. นายประเวศ หมีดเส็น ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ร่วมหารือ การดำเนินงานร่วมกับกลุ่มงานบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารและสร้างความเข้าใจที่ดี ศอ.บต. อาทิ ส่วนงานการต่างประเทศ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ และส่วนงานภาคประชาสังคม ตลอดจนคณะทำงานศูนย์ประสานการบริหารจัดการและแก้ปัญหาผลกระทบโรค COVID-19 ศอ.บต. โดยมี นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารและสร้างความเข้าใจที่ดี ศอ.บต. เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

ทั้งนี้ในที่ประชุม ได้มีหารือการดำเนินงานของส่วนงานที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องกับสถานการณ์การระบาดของ โควิด 19 ในพื้นที่ รวมถึงการสร้างความเข้าใจในการดำเนินงานของภาครัฐ โดยต้องเพิ่มแนวทางการประชาสัมพันธ์ให้มีความหลากหลายครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้สามารถเป็นศูนย์กลางข้อมูลที่มีความรวดเร็ว ถูกต้อง กระชับ เข้าใจง่าย เข้าถึงประชาชนในทุกระดับ และเท่าทันสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อป้องกันการนำข้อมูลไปบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีความอ่อนไหวอยู่ในขณะนี้

สำหรับ หน้าที่สำคัญของศูนย์ประสานการบริหารจัดการและแก้ปัญหาผลกระทบโรค COVID-19 ศอ.บต. คือสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรค COVID-19 เพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงานของ EOC COVID-19 ใน 5 จชต. รวมถึงบริหารจัดการข้อมูลกลุ่มเสี่ยง การส่งต่อ และการประสานการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง และประเมิน วิเคราะห์ ผลกระทบจากสถานการณ์ ตลอดจนวางแผนการทำงานเชิงบูรณาการเพื่อยับยั่งการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

อย่างไรก็ตาม สามารถติดตามรายงานสถานการณ์ ความเคลื่อนไหวของศูนย์ประสานงานการบริหารจัดการและแก้ปัญหาผลกระทบโรค COVID-19 ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต.ประจำวันได้ ในเวลา 18.00น.ทางเว็บไซต์ www.sbpac.go.th ของทุกวัน

 254 total views,  5 views today