Select Page

วันนี้ (27 มีนาคม 2563) เวลา 09.00 น. ที่ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา  พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ร่วมในพิธีรับมอบแอลกอฮอล์ 95 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นตัวแทนรับมอบและแจกจ่ายให้กับหน่วยงานภาครัฐ โรงพยาบาล และประชาชน นำไปใช้ในสถานที่ทำงานและบริการประชาชน ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัส COVID – 19 จากนายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ สรรพสามิตพื้นที่ยะลา รวมทั้งวันนี้ได้สนับสนุนส่งมอบให้จังหวัดยะลา จำนวน 2,000 ลิตร เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ส่วนราชการนำไปเช็ดทำความสะอาดสถานที่ทำงานฆ่าเชื้อโรคเพื่อบริการประชาชนตามหน่วยงาน โดยมีตัวแทนจากโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี

ในการนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานราชการ และเอกชน ที่ทุกหน่วยงานได้ร่วมมือในการจัดหาสิ่งที่ขาดหายเพื่อนำมาให้แก่โรงพยาบาล และหน่วยงานราชการ ต้องยอมรับว่า วันนี้ยังขาดอีก 2 เรื่องคือ หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ทำความสะอาด และวันนี้ทางกรมสรรพสามิต ได้ออกมาช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนของแอลกอฮอล์ ถือได้ว่าไม่ได้ช่วยเหลือแค่หน่วยงานราชการ หรือโรงพยาบาลเท่านั้น แต่ยังได้ช่วยเหลือประเทศชาติ และพี่น้องประชาชนทั่วประเทศอีกด้วย

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขในพื้นที่ทุกคนด้วยว่า วันนี้ท่านทั้งหลายต้องทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชนในพื้นที่ ขอขอบคุณที่ได้เสียสละเวลาในการดูแลรักษาพี่น้องประชาชนที่เจ็บป่วยที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด COVID – 19 และให้เจ้าหน้าที่ทุกคนดูแลสุขภาพให้มีความปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ และมีความสุขในการปฏิบัติหน้าที่ในทุก ๆ วัน

ด้าน นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ  สรรพสามิตพื้นที่ยะลา กล่าวด้วยว่า ตามนโยบายของรัฐบาล โดยกระทรวงการคลัง มอบให้กรมสรรพสามิต ท่านพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้จัดทำโครงการกระทรวงการคลัง “ร่วมใจสู้ภัย COVID – 19 โดยมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และได้กำหนดมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด (แอลกอฮอล์แปลงสภาพ) จำนวน 2,000 ลิตร ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา และโรงพยาบาล จำนวน 8 แห่งในพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อนำไปใช้ในการทำความสะอาดในสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อต่อไป

ทั้งนี้ เวลา 09.30 น. สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่นราธิวาส ได้จัดโครงการกระทรวงการคลัง “ร่วมใจสู้ภัย COVID – 19 เช่นเดียวกัน โดยมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และได้กำหนดมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด (แอลกอฮอล์แปลงสภาพ) จำนวน 1,000 ลิตร ให้กับสำนักงานจังหวัดนราธิวาส โดยมีนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่  รองเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย นายเอกรัฐ หลีเส็น  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในการรับมอบในครั้งนี้ด้วย ณ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

 

 304 total views,  1 views today