Select Page

วันนี้ (1 มีนาคม 2563) ณ. โรงแรมเซาท์เทิร์นวิวปัตตานี จังหวัดปัตตานี นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่
รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมให้ความรู้การจัดทำแผนงานโครงการฯ การประชุมสร้างความเข้าใจเพื่อการขับเคลื่อนกิจกรรมจิตอาสาฯ การจัดทำสื่อสร้างสรรค์ “สานใจไทย สู่ใจใต้” (เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน) โดยมี นายประเวศ หมีดเส็น ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายขอหลิด แซะอาหลี ผู้อำนวยการกลุ่มงานวิจัย วิชาการและกิจการพิเศษ กองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ ศอ.บต. นายสุกรี หลงยือระ พนักงานปกครองชำนาญการ ศอ.บต. พร้อมด้วยเยาวชนชมรมสานใจไทยสู่ใจใต้ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต่เข้าร่วม

การอบรมให้ความรู้การจัดทำแผนงานโครงการฯ การประชุมสร้างความเข้าใจเพื่อการขับเคลื่อนกิจกรรมจิตอาสาฯ การจัดทำสื่อสร้างสรรค์ “สานใจไทย สู่ใจใต้” (เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน) เป็นการเพิ่มพูนความรู้ให้กับเยาวชนชมรมสานใจไทยสู่ใจใต้ ได้มีความพร้อมในการนำไปสู่การปฏิบัติงานด้านจิตอาสา           “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” ตามอุดมการณ์ของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ นำไปสู่การปรับใช้ในงาน จิตอาสาฯ การศึกษา การทำงาน และการดำรงชีวิต สามารถพัฒนาตนเองเพื่อเป็นแบบอย่างในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้นานัปการ ต่อไป

นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองเลขาธิการ ศอ.บต.ได้กล่าวกับผู้เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ เรื่องการมีจิตอาสา คือจิตของคนที่รู้จักความเสียสละ ความร่วมมือ ร่วมใจ ในการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม จะช่วยช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม เพื่อเป็นหลักการในการดำเนินชีวิต สร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์สุขแก่สังคม โดยเฉพาะสังคม   พหุวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรมจิตอาสาฯที่ทางเยาวชนสานใจไทย สู่ใจใต้  กำลังดำเนินการนั้น เป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายของ ศอ.บต.ในการดูแลกลุ่มคนเปราะบาง 11 ประเภท เช่น เด็กกำพร้า ผู้พิการ ผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ เป็นต้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมในครั้งนี้              จะนำความรู้ไปปรับใช้ พัฒนาความคิด พัฒนากิจกรรม ให้สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ ดั่งคำกล่าวที่ว่า เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

 106 total views,  1 views today