Select Page

วันนี้ (9 ธันวาคม 2562) ที่ ห้องประชุม ชั้น 3 ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) บรรยากาศการรายงานตัวของบุคลากรที่ผ่านการคัดเลือก เพื่อทำหน้าที่เป็นวิทยากรผู้สอนภาษาไทย ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 และ 44 ประจำปี 2562 โดยมีผู้เข้ารับการรายงานตัวทั้งสิ้น 15 ราย และได้ทำการเลือกโรงเรียนที่จะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่เป็นวิทยากรผู้สอนวิชาภาษาไทยให้แก่นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ด้วยตนเอง

สำหรับในการเข้ารับรายงานตัวครั้งนี้ มี พันตำรวจโท วินัย สุจริตธุรการ ครู (สบ.2) กก.ตชต.44 พันตำรวจโท คำนึง อุ่นปลอด ผู้บัญชาการกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 พร้อมด้วย นางสาวนิชาภา หมื่นไกล ผู้อำนวยการกลุ่มงานขยายผล กองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และกิจการพิเศษ ศอ.บต. และผู้แทนจากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 และ 44 เข้าร่วม

ด้านนายต่วนฮูซัยฟี  หะยีสะอุ หนึ่งในผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ฯ ได้กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ตนได้รับคัดเลือกเพื่อทำหน้าที่เป็นวิทยากรผู้สอนวิชาภาษาไทยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ถือเป็นโรงเรียนที่มีความห่างไกลความเจริญทั้งด้านการศึกษา และการคมนาคม                   ซึ่งในครั้งนี้ผมได้เลือกไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านไอร์บือแต ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส โดยในการสอนนี้ซึ่งตนจะนำสื่อการเรียนการสอน และเทคนิคต่าง ๆ จากประสบการณ์ของตนมาใช้ เพื่อน้องๆ นักเรียนได้เรียนรู้จากพื้นฐานง่ายๆ แล้วค่อยๆเพิ่มระดับความยากออกไป ฝึกให้เกิดความจำ และความสนใจที่อยากจะเรียน ซึ่งผมถือว่านั้นเป็นพื้นฐานของการอ่านออกเขียนได้ของน้องๆ ในระดับต่อไป

อย่างไรก็ตามศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้มีโครงการรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อทำหน้าที่เป็นวิทยากรผู้สอนภาษาไทยในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 และ 44 ซึ่งในปีนี้มีผู้ให้ความสนใจเข้ารับการคัดเลือกเป็นจำนวนมาก โดยผ่านการพิจารณาการสอบข้อเขียน การสอบสัมภาษณ์ และการสอบปฏิบัติการสอนในสถานการณ์จริง เพื่อให้ได้บุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถและมีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้

 182 total views,  1 views today