Select Page

วันนี้​ (2 ธันวาคม​ 2563) ที่ห้องประชุมชั้น​ 2 อาคารศูนย์​ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้​ ศูนย์ประสานงานด้านเด็กและสตรีในจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศป.ดส.) กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  ร่วมกับองค์กรหัวใจดวงใหม่ (NM Neo-Mind) จัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์ของผู้หญิงชายแดนใต้ Women Equality in Deep South เพื่อรณรงค์การติดริบบิ้นสีขาวอันเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงเชิงสัญลักษณ์ในการยุติความรุนแรงต่อสตรี โดยมี นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนผู้หญิงจากภาคประชาสังคมที่ขับเคลื่อนงานในพื้นที่ จชต. ตัวแทนผู้หญิงจากภาครัฐและเอกชน นักวิชาการ ตัวแทนเยาวชน ตลอดจนสื่อในพื้นที่และผู้สนใจจำนวน 160 คน เข้าร่วม

โดยกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์และสภาพปัญหาในปัจจุบัน รวมถึงบทบาทความท้าทายในการทำงานและสร้างการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในพื้นที่ ผ่านรูปแบบการนำเสนอจากตัวแทนผู้หญิงจากภาคส่วนต่างๆ อาทิ ภาคประชาสังคมที่ทำงานขับเคลื่อนเพื่อสร้างสันติภาพในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตัวแทนเยาวชนหญิง ผู้หญิงกับบทบาทด้านการเมือง การขับเคลื่อนงานด้านสาธารณสุข การทำงานของเครือข่ายภาคประชาสังคมด้านสถานการณ์ความรุนแรงในครอบครัว

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายมีกิจกรรมรณรงค์ติดริบบิ้นสีขาวเพื่อยุติความรุนแรงต่อสตรี ซึ่งสอดคล้องกับห้วงเวลาเพื่อยุติความรุนแรงของสตรีสากล  โดยผู้แทนสตรีที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เดินทางเพื่อเข้าพบหน่วยงานสำคัญต่างๆ ของจังหวัดยะลา อาทิ ศอ.บต. กอ.รมน. ภาค 4 สน. ศาลากลางจังหวัดยะลา สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา และห้างสรรพสินค้า ซึ่งได้รับความสนใจจากทุกหน่วยงานรวมถึงประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก

 143 total views,  1 views today