Select Page

วันนี้ (15 พฤศจิกายน 2562) ที่ ห้องประชุมปัญจเพชร อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานการประชุมหารือคณะที่ปรึกษาจากธนาคารพัฒนาเอเชียเรื่องการทบทวนและประเมิน    แนวทางการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจ แผนงาน IMT-GT โดยมี Dr.Charle Kunaka ที่ปรึกษาจากธนาคารพัฒนาเอเชีย ดร.ภวัต ตั้งตรงจิตร ผู้เชี่ยวชาญด้านเขตเศรษฐกิจพิเศษ ผู้แทนจังหวัด ผู้แทนหอการค้าจังหวัด ผู้แทนอุตสาหกรรมจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการหารือในประเด็นต่างๆร่วมกันในด้านความต้องการของพื้นที่ รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลและปัญหาอุปสรรคที่ส่งผลต่อการพัฒนาของพื้นที่ ตลอดจนร่วมหารือในด้านแผนการดำเนินงานในพื้นที่ อาทิ กิจกรรมที่ส่งผลต่อการพัฒนาในการผลักดันให้เกิดระเบียงเศรษฐกิจที่ 6 การขับเคลื่อนเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และเมืองต้นแบบที่ 4 เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต

สำหรับแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย – มาเลเซีย – ไทย (IMT – GT) ได้เริ่มต้นขึ้น โดยผู้นำทั้ง 3 ประเทศได้เห็นชอบที่จะให้ผลักดันการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในลักษณะไตรภาคี ระหว่างภาคใต้ของไทย ภาคเหนือของมาเลเซีย และพื้นที่บนเกาะสุมาตรา ของอินโดนีเซีย โดยธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank: ADB) ได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้และกำหนดแนวทางการดำเนินงานซึ่งแนวทางการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาของ IMT-GT

 

 244 total views,  1 views today