Select Page

วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2562) เวลา 13.00 น. ที่ วัดเฉลิมนิคม (วัดลำใหม่) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายบุญธรรม มุณีกาญจน์  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กระทรวงพาณิชย์) ร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร้อยตำรวจเอก พยุง คินขุนทด  รองสารวัตรกองกำกับการซักถาม 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ หนึ่งในผู้วายชนม์ที่เสียชีวิตจากกรณีกลุ่มคนร้ายบุกถล่มป้อม ชรบ.บ้านทุ้งสะเดา หรือบ้านย่อยทางลุ่ม ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อกลางดึกวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 15 ราย บาดเจ็บ 5 ราย หลังเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ทำให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต และประชาชนในพื้นที่รู้สึกเศร้าสลดและสะเทือนใจกับความสูญเสียครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านในพื้นที่

โดยพิธีในครั้งนี้มี พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยมี พลตรี ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 46 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจ ข้าราชการทหาร รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ ครอบครัวของร้อยตำรวจเอก พยุง คินขุนทด ได้อ่านคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้   ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม เป็นเกียรติอันสูงสุดแก่ผู้วายชนม์และวงศ์ตระกูลอย่างหาที่สุดมิได้ และในโอกาสนี้ พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 /  ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า ประธานในพิธี ได้มอบเงินในโครงการช่วยเหลือเยียวยา ตร. แก่ครอบครัวร้อยตำรวจเอก พยุง คินขุนทด จำนวน 300,000 บาท อีกด้วย

สำหรับในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยพลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ประกาศ ศอ.บต. ในเรื่องของหารเยียวยาในครั้งนี้ว่า ภายใต้ระเบียบมติคณะรัฐมนตรี ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแก่คราอบครัวร้อยตำรวจเอก พยุง คินขุนทด กรณีเสียชีวิตเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท โดยได้มอบให้แก่นางพนิตนารถ คินขุนทด (ภารยา) และนายกันต์ปณต คินขุนทด (บุตร) โดยแบ่งเป็นจำนวนเงินเท่า ๆ กัน พร้อมกันนี้ได้มอบสมุดคู่มือประจำตัวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้แก่ครอบร้อยตำรวจเอก พยุง คินขุนทด ด้วย

 462 total views,  1 views today