Select Page

วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2562) เวลา 12.00 น. ที่ วัดป่าสวยพัฒนา อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) ร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นางธนารัตน์ ไชยปัญญา  หนึ่งในผู้วายชนม์ที่เสียชีวิตเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เหตุเกิด ณ ป้อมรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้มีราษฎร ชรบ อรบ และตำรวจ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย

โดยในพิธีในครั้งนี้มีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทหาร ตำรวจ ผู้บริหารสถานศึกษา รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ ครอบครัวของนางธนารัตน์ ไชยปัญญา ได้อ่านคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม เป็นเกียรติอันสูงสุดแก่ผู้วายชนม์และวงศ์ตระกูลอย่างหาที่สุดมิได้ และในโอกาสนี้ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวนางธนารัตน์ ไชยปัญญา อีกด้วย

สำหรับนางธนารัตน์ ไชยปัญญา เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2513 อายุ 49 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จังหวัดปัตตานี เป็นบุตรของนายประพันธ์ พัดคง และนางกัลยา พัดคง มีพี่น้อง 6 คน    จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จากสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี

 354 total views,  1 views today