Select Page

จากกรณีคนร้ายพร้อมอาวุธปืนสงคราม ถล่มป้อมจุดตรวจของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) หมู่ 5 บ้านตะวันออก ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ชรบ.และประชาชน เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บ 5 ราย เมื่อกลางดึกของวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา เลขาธิการ ศอ.บต. ได้รับข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี ให้ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. ดำเนินการช่วยเหลือ และเยี่ยมเยียนผู้ได้รับบาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา และพบปะครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกราย เพื่อให้ความช่วยเหลือทุกวิถีทางอย่างเร่งด่วน และสุดความสามารถ พร้อมทั้งจัดประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการช่วยเหลือเยียวยาทุกมาตรการที่สามารถดำเนินการได้ในระยะเร่งด่วนและระยะยาว ให้ผู้ได้รับความเสียหายและครอบครัวได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดจากภาครัฐ นอกจากนี้ยังให้ศอ.บต. บูรณาการร่วมกับ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ประสานความร่วมมือไปยังองค์กรภาคประชาสังคม ในพื้นที่และส่วนกลาง เพื่อร่วมกันแสดงความคิดเห็น นำเยาวชนกลุ่มคนรุ่นใหม่และประชาชนทุกเชื้อชาติศาสนา ร่วมแถลงข่าวแสดงพลังต่อต้านการใช้ความรุนแรงจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก รวมถึงจัดทีมเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ประจำอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือแก่ญาติและครอบครัวของผู้ได้รับผลกระทบ ฯ อีกด้วย

ขณะที่วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2562) นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นางสาวอุบล ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ ครอบครัวของนายซัมซามี สมมะ (ผู้เสียชีวิต) อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 17/9 หมู่ที่ 5 ตำบลลำพะยา อำเภอเมืองยะลา และครอบครัวของนางสาวพีอ๊ะ กาปานาตู (ผู้เสียชีวิต) อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 3 บ้านทำนบ ตำบลกาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายนำอาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มป้อมจุดตรวจของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) หมู่ 5 บ้านตะวันออก ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ ชรบ. และประชาชน เสียชีวิต 15 ราย และบาดเจ็บอีก 5 ราย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา โดยมีครอบครัว ญาติ ตลอดจนเพื่อนบ้านต่างเดินทางมาเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นผู้แทนเลขาธิการ ศอ.บต. มอบเงินเยียวยาให้แก่ครอบครัวและทายาท ของนายซัมซามี สามะ (ผู้เสียชีวิต) จำนวนเงิน 500,000 บาทอีกด้วย นอกจากนี้ศพของผู้เสียชีวิตทางครอบครัวและญาติได้ทำการฝังศพตามพิธีทางศาสนา ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

และในโอกาสเดียวกันนี้ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมคณะ ยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา จังหวัดยะลา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น กรณีบาดเจ็บสาหัส เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท จำนวน 2 ราย กรณีบาดเจ็บปานกลาง เป็นเงินจำนวน 30,000 บาท จำนวน 1 ราย และกรณี บาดเจ็บเล็กน้อย เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท จำนวน 2 ราย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

 139 total views,  1 views today