Select Page

 ​ ​  ​ วันที่ (17 สิงหาคม 2562) ที่ ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น 3 อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมลงนามบันทึกข้อมตกลง (MOU) ตามโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน (นำร่อง) ประจำปี 2562 โดยมี นายธัชชัย   อุบลไพศาล  ผู้อำนวยการกลุ่มงานสังคมจิตวิทยาเพื่อความมั่นคงกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. นายมูฮัมมัดอามิน  สาลาจะ ครู คส.2 ชำนาญการ กลุ่มการสังคมจิวิทยาเพื่อความมั่นคง   กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง  ศอ.บต  กลุ่มเป้าหมายผู้ร่วมลงนามประกอบด้วย นายอำเภอ ปลัดอำเภอ กำนัน จำนวน 120 ตำบล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวของข้องเข้าร่วม

 ​ ​  ​ นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. ได้กล่าวชี้แจงรายละเอียดการลงนานและข้อตกลงเกี่ยวกับขอบเขตของการดำเนินโครงการในการขับเคลื่อนพัฒนาชุมชน/ตำบล ในพื้นที่ ว่า สำหรับการดำเนินโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน (นำร่อง) นั้น จะต้องเป็นกิจกรรมที่ชุมชนมีส่วนร่วมด้วยการทำเวทีประชาคม เป็นกิจกรรมที่ชุมชนได้รับประโยชน์ร่วมกัน ขับเคลื่อนชุมชน/หมูบ้าน/ตำบลให้มีความเข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้ในทุกๆ ด้าน ตามยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ซึ่งการดำเนินกิจกรรม/โครงการต่างๆ จะต้องมีการบูรณาการกับทุกภาคส่วนให้เกิดมิติไร้รอยต่อ มิติใหม่การพัฒนาชายแดนใต้ ตามนโยบาย ศอ.บต. ร่วมถึงการดำเนินกิจกรรมจะต้องตรงตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดคือ ประชาชนในพื้นที่

 ​ ​  ​ ทั้งนี้ การลงนามบันทึกข้อมตกลง (MOU) ตามโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน (นำร่อง) “ชมรมสันติสุขอยู่ที่ตำบล” กิจกรรมภายใต้โครงการเสริมสร้างความปลอดภัยและเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ตำบล (ตำบลสันติธรรม)ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ตำบลต้นแบบ ตำบลนำร่อง และตำบลสันติธรรม เพื่อให้ผู้นำในพื้นที่ได้ดำเนินกิจกรรมโครงการที่เป็นประโยชน์ในชุมชนให้เป็นรูปธรรมต่อไป

 433 total views,  1 views today