Select Page

 ​ ​  ​ วันนี้ (16 สิงหาคม 2562) เวลา 13.30 น. ที่โรงแรมเก็นติ้ง อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส​ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ของรัฐและบุคลากรที่ปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลักสูตร ร่วมกันคิดนวัตกรรมการทำงาน โดยมีพลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรม​ และมีเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่เข้าฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพ ร่วมกันคิดนวัตกรรมการทำงาน โดยน้อมนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการนำคนดีมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยผ่านการบ่มเพาะเพื่อสร้างความเข้าใจในพื้นที่ วิถีชีวิต เข้าถึงหัวใจของพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมพัฒนาให้เกิดสันติสุข โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวน 30 คน

 ​ ​  ​ พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวตอนหนึ่งขณะเปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ของรัฐฯว่า เจ้าหน้าที่แม้เพียงคนเดียวก็เป็นคนที่สำคัญในการขับเคลื่อนพื้นที่ ยิ่งเป็นผู้ที่มีศักยภาพและความสามารถได้มากมายแล้วยิ่งสำคัญ คนทำงานไม่ได้นับที่จำนวนและปริมาณ ยู่ที่ว่าเรามีศักยภาพแค่ไหน เป้าหมายวันนี้ทุกคนมองเห็นภาพที่ชัดเจนคือ สันติสุขในพื้นที่ ทิศทางและยุทธศาสตร์ที่จะเดินทางสู่สันติสุขเป็นหน้าที่ของ ศอ.บต.และหน่วยงานราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง มีหน้าที่ทำให้ทุกส่วนเป็นเนื้อเดียวกัน ส่วนเรื่องความมั่งคงเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง นั้นคือ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า อย่างไรก็ดีการเดินหน้าสร้างความเท่าเทียมกันในสังคมนั้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะต้องเข้าใจความหมายของความเท่าเทียมเสียก่อน เพราะความเท่าเทียมในชีวิตไม่ได้วัดว่า ใครมีเงินมากกว่าน้อยกว่า แต่ทุกคนสามารถเข้าถึงทรัพยากรในพื้นที่เท่ากันในการทำมาหากิน ทั้งนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐในวันนี้จะต้องไม่สร้างความขัดแย้งเพิ่มขึ้น พร้อมช่วยกันคิดยุทธศาสตร์ที่จะเดินไปสู่ความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ วิธีการและโครงการที่ทำอยู่ ในการวางแผนงาน แผนคน แผนเงิน ให้ทำงานเข้าถึงรากเหง้า เชื่อมโยงทุกภาคส่วน

 ​ ​  ​ สำหรับโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ของรัฐและบุคลากรที่ปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลักสูตร ร่วมกันคิดนวัตกรรมการทำงาน ดำเนินการขึ้นตั้งแต่วันที่ 15-20 สิงหาคม 2562 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและจังหวัดปัตตานี โดยมีรูปแบบการอบรม จำนวน 5 หมวด ได้แก่ หมวดการคิดและสร้างแรงบันดาลใจ หมวดความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติราชการ หมวดศาสตร์พระราชา หมวดยุทธศาสตร์การพัฒนา หมวดพหุวัฒนธรรม และหมวด Workshop ร่วมกันคิด Project  นวัตกรรมการทำงานเพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

 186 total views,  1 views today