Select Page

        ด้วยคณะกรรมการสำนักสงฆ์กระพ้อ พร้อมด้วยพุทธบริษัทชาวกะพ้อ ได้กำหนดให้มีการทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้นเพื่อหาปัจจัยนำมาสร้างอาคารเอนกประสงค์ที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งตอนนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างมาประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว  การทอดผ้าป่าสามัคคีก็เป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้วัด สำนักสงฆ์ และที่พักสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถดำรงสภาพอยู่ได้ เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

        โดยในวันนี้ (19 พฤษภาคม 2562) สำนักสงฆ์กะพ้อ หมู่ที่ 2 ตำบลกะรุปี อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี นายกิจจา ศรีเจริญ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในงานผ้าป่าสามัคคี พร้อมนำเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ร่วมเป็นเจ้าภาพกิจกรรม  การทอดผ้าป่าสามัคคี   โดยมี คณะเจ้าอาวาส  พระภิกษุสงฆ์ สามเณร เจ้าหน้าที่ทหาร ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และประชาชนเข้าร่วม

        นอกจากนี้ ศอ.บต. มีนโยบายในการฟื้นฟูชุมชนไทยพุทธถดถอย  25 หมู่บ้าน วัดที่ไม่มีพระสงฆ์พำนัก 4 แห่ง และเสริมสร้างชุมชน  ที่เข้มแข็งอยู่แล้วให้มีความมั่นคงมากขึ้น โดยทุกภาคส่วนร่วมดูแลช่วยเหลือพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐาน ปรับปรุงที่อยู่อาศัย พัฒนาที่พักสงฆ์ ส่งเสริมอาชีพ ดูแลฟื้นฟูชาวไทยพุทธรอบวัด ควบคู่กับจัดกิจกรรมสร้างความรัก ความเข้าใจในการอยู่ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายปีนี้ มีสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งเพิ่มขึ้นอำเภอละ 5 ชุมชน รวม 185 ชุมชน

 304 total views,  1 views today