Select Page

        วันนี้ (22 เมษายน 2562) ที่ ชมดาวรีสอร์ท อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง  นายอารมณ์ นิลวิสุทธิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมอบรมสร้างความเข้าใจและการสร้างทีมงานเครือข่ายอำนวยความเป็นธรรม ศอ.บต.โดยมีเครือข่ายเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ปฏิบัติงานประจำสำนักงานอัยการ  เรือนจำ  สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด  อำเภอในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จำนวน 70 คน เข้าร่วม

        นายอารมณ์ นิลวิสุทธิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า กิจกรรมอบรมสร้างความเข้าใจและการสร้างทีมงานเครือข่ายอำนวยความเป็นธรรมในครั้งนี้  ศอ.บต. ได้ให้ความสำคัญ ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบร่วมกับทุกภาคส่วนตลอดมา  เพื่อลดเงื่อนไขการเข้าถึงอำนวยความเป็นธรรม  การรับเรื่องรองทุกข์-ร้องเรียน  ให้คำปรึกษาทางกฎหมายและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่มาติดต่อราชการ โดยเฉพาะการสื่อสารกับประชาชนในภาษาท้องถิ่น (มาลายู)  ร่วมถึงบูรณาการปฏิบัติงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ดังนั้นการอบรมในครั้งนี้  จึงมีความจำเป็น เพื่อให้เครือข่าย ศอ.บต. สามารถปฏิบัติงานได้ตามเป้าหมายและมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงความพึงพอใจของประชาชนเป็นสำคัญ

        ทั้งนี้กิจกรรมอบรมสร้างความเข้าใจและการสร้างทีมงานเครือข่ายอำนวยความเป็นธรรม ศอ.บต. จัดขึ้นโดยกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงาน รับทราบแนวทางในการปฏิบัติงาน ร่วมถึงเป็นเวทีเพื่อรับฟังปัญหาหรือข้อขัดข้องในการปฏิบัติหน้าที่  ให้สามารถรายงานผลการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน นี้

 214 total views,  1 views today