Select Page

       วันนี้ (18 เมษายน 2562 ) ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมสร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงานและกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีผู้แทนกำนันหรือผู้ใหญ่บ้านที่มีผลปฏิบัติงานดีเด่นในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่หมู่บ้าน/ตำบล หรือผู้ที่เคยได้รับรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม (สิงห์ทองคำ) ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  อำเภอละ 2 คน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 74 คน เข้าร่วม

       นายสนั่น  สนธิเมือง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. กล่าวว่าการประชุมสร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงานและกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ เป็นเวทีเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการดำเนินงานของกลุ่มงานสังคมจิตวิทยาเพื่อความมั่นคง ได้แก่ โครงการตำบลสันติธรรม และ โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนระดับหมู่บ้าน(พนม.) เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป  พร้อมกันนี้ยังได้ชี้แจงแนวทางในการดำเนินงานของโครงการดังกล่าวในปีงบประมาณ 2563 ซึ่งจะมีการดำเนินการในชื่อโครงการ “ตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”

       ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. กล่าวอีกด้วยว่าการจัดประชุมในครั้งนี้เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะร่วมบูรณาการข้อมูล เช่น ข่าวสังคม เศรษฐกิจ ปัญหาในพื้นที่ ทำให้เกิดการพัฒนาสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ปลอดภัย และมีความสุข  ซึ่งศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเป็นศูนย์กลางในการรวมรวมข้อมูล และสร้างเครือข่าย  ด้านบุคคล ในระดับหมู่บ้าน/ตำบล ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เข้มแข็งและแก้ไขปัญหา เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และสามารถเป็นเครือข่ายของ ศอ.บต.ในระยะยาว รวมไปถึงเสริมสร้าง ขวัญและกำลังใจให้หน่วยงาน และกลุ่มเป้าหมายให้มีประสิทธิภาพด้านการปฏิบัติงาน ลดความเหลื่อมล้ำให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ อีกทั้งเพื่อตอบสนองการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามยุทธศาสตร์การเสริมสร้างการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2562

 233 total views,  1 views today