Select Page

      วันนี้ (17 มีนาคม 2562) เวลา 13.30 . พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ต้อนรับ ดร.อับดุลอาซิส บินอะหมัด ซัลมาน เลขาธิการองค์การสงเคราะห์นานาชาติเพื่อการสงเคราะห์และพัฒนาสังคม แห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย พร้อมด้วยนายลุอัยมูฮำหมัด อะห์มัด บาบิการ์ ผู้อำนวยการสงเคราะห์มุสลิมนานาชาติ แห่งซาอุดิอาระเบีย ประจำสำนักงานประเทศไทย และคณะฯ ที่ได้มาเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเป็นทางการ และมาเยือนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานของ ศอ.บต. ด้านการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในห้วงที่ผ่านมา และได้ร่วมชมบูธสินค้าของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่มาร่วมแสดงสินค้าในครั้งนี้อีกด้วย โดยมีนายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล, ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต., ผู้อำนวยการกอง / กลุ่ม ศอ.บต. และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมต้อนรับคณะฯ ในครั้งนี้ ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 อาคารอเนกประสงค์ ศอ.บต. อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

      โดยครั้งนี้พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร กล่าวต้อนรับ พร้อมบรรยายสรุปผลการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แก่คณะจากองค์การสงเคราะห์นานาชาติเพื่อการสงเคราะห์และพัฒนาสังคม แห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียว่า ในนามส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องขอขอบคุณคณะฯ ที่ได้มาเยือนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ และที่ผ่านมาทางองค์กรได้ให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศมายาวนานกว่า 10 ปี โดยได้ช่วยเหลือด้านผู้ประสบภัยสึนามิ ด้านการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากต่าง และด้านอื่น อีกมากมายอย่างต่อเนื่อง เมื่อเราย้อนอดีต 10 ปีที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คุณภาพชีวิตของประชาชนด้านการพัฒนาอาจไม่ค่อยดีมากนัก แต่ในช่วงเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมารัฐบาลได้พัฒนาด้านกลไกต่าง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทำให้วันนี้ สถานการณ์ดีขึ้นเป็นลำดับ และที่สำคัญเราได้มุ่งเน้นเรื่องการบูรณาการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากรมนุษย์ และหลาย ด้านเริ่มมีความก้าวหน้าไปไหนทิศทางที่ดีขึ้นในอนาคต

      ทั้งนี้ นอกจากคณะ จะเดินทางมาร่วมฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานของ ศอ.บต. แล้ว และในวันนี้เวลา09.00 . คณะฯ ได้เดินทางไปยังศูนย์เด็กกำพร้า จังหวัดยะลา เพื่อไปเยี่ยมและให้ขวัญกำลังใจแก่น้อง เหล่านั้นในการดำรงค์ชีวิตในพื้นที่อย่างมีความสุข จากนั้น ได้เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยฟาฎอนี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อร่วมประชุมติดตามการดำเนินงานด้านการศึกษาอิสลามในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประชุมกรรมการสภามหาวิทยาลัยฟาฎอนี และได้เดินทางกลับไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อทำภารกิจอื่น ในวันถัดไป

 107 total views,  1 views today