Select Page

      วันนี้ (8 มีนาคม 2562) เวลา 11.30 น. ที่โรงแรมสยามออเรียนทัล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เดินทางพบปะผู้บริหารราชการในหน่วยงานต่างๆที่เข้าร่วมอบรม พร้อมเป็นประธานปิดกิจกรรมในโครงการอบรมหลักสูตรพัฒนานักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ “ทีมนักบริหาร จชต.” ที่ดำเนินการอบรมขึ้นเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ เสริมสร้างประสบการณ์ทุกมิติให้นักบริหารในพื้นที่ เพื่อร่วมพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดสันติสุข และมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยวันนี้ได้รับเกียรติจากหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นวิทยากรอบรมหลักสูตรธรรมาภิบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน

      พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงจุดมุ่งหมายของการอบรมทีมนักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ว่า ศอ.บต.เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขาเพื่อมาให้ความรู้ทิศทางการขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นประโยชน์ในการทำงาน ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่แก่นักบริหารที่เข้าร่วมอบรม แม้ ศอ.บต. จะไม่ได้มีบทบาทหน้าที่ในการบังคับบัญชา แต่เป็นหน่วยประสานกลไกองค์กรทุกภาคส่วนทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค และท้องถิ่นให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนำพาและยกระดับคนในพื้นที่ เปลี่ยนความคิดที่ว่า เหมือนไม่มีที่ยืนให้หมดไป ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า สันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เฝ้ารอจะเกิดขึ้นในอีกไม่นาน โดยปลายปี 2563 ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นภายใต้การทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ของทีมนักบริหารที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

      ด้านผู้แทนที่เข้าร่วมอบรมทีมนักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นางเยาวนารถ ประสมสุขโชค ผู้อำนวยการสำนักขนส่งจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การอบรมในห้วงระยะเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 6-7 มีนาคม 2562 เป็นการอบรมที่สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการทำงาน อาทิ การขับเคลื่อนไทยแลนด์และจังหวัดชายแดนภาคใต้ 4.0 ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นโยบายการขับเคลื่อนงานของกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า การขับเคลื่อนงานของศอ.บต. เรียนรู้ปัญหาและวิธีการแก้ไขเรื่องเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว เป็นต้น โดยเฉพาะการอบรมหลักสูตรธรรมาภิบาลในการบริหารราชการแผ่นดินของหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี สามารถนำความรู้ที่ได้รับบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่ พร้อมเผยแพร่แก่ประชาชนให้ได้รับฟังด้วย

      สำหรับการอบรมทีมนักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต.ได้ดำเนินการทุกปี เนื่องจากคาดหวังให้นักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้สามารถเข้าใจสถานการณ์ในปัจจุบันได้อย่างชัดเจน พร้อมรับรู้สภาพปัญหาในพื้นที่ และเข้าใจทิศทางการแก้ไขปัญหาในอนาคตอย่างถ่องแท้ ส่งผลให้เกิดการพัฒนาและแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างมีประสิทธิภาพ นำสันติสุขกลับสู่พื้นที่ได้โดยเร็ว

 38 total views,  1 views today