Select Page

      วันที่ 6 มีนาคม 2562 ณ ห้องรับรองรักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต ให้การต้อนรับ คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของสถานีโทรทัศน์ไวท์แชลแนล ที่นำโดย นายสุเมศว์ โมมินทร์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไวท์แชลแนล และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาส รวมถึง ข้อคิดในการทำงานแก่คณะผู้บริหารชุดใหม่ เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานด้านสื่อมวลชนมุสลิม

      สำหรับ สถานีโทรทัศน์ไวท์แชลแนล เป็นสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมของมุสลิมในประเทศไทย โดยได้ผลิตรายการต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในการสร้างศีลธรรมอันดีในสังคมไทยตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีหลักในการทำงาน “เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีงาม และอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขในทุก ๆ ศาสนา

      นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต กล่าวว่า บทบาทการทำงานของ ศอ.บต. เป็นการประสานการทำงานในทุกภาคส่วนแบบไร้รอยต่อ ซึ่งจะช่วยเติมเต็มและอุดรอยรั่วต่าง ๆ ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการทำงานของสื่อมวลชนและพร้อมให้ความร่วมมือเป็นอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับผลงานของ ศอ.บต. และหน่วยงานราชการในพื้นที่ว่ามีการดำเนินงานเพื่อประชาชนอย่างไรบ้าง ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไวท์แชลแนลก็ได้รับความนิยมและสามารถเข้าถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างดี ซึ่งการเข้าถึงของสื่อจะง่ายต่อการสร้างความเข้าใจ อีกทั้ง ความถนัดของสื่อแต่ละสื่อไม่เหมือนกัน ซึ่งการจัดสรรงานตามความถนัดของสื่อจะสามารถตอบโจทย์การสร้างความเข้าใจให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง

      ด้าน นายสุเมศว์ โมมินทร์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไวท์แชลแนล กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองและสถานีโทรทัศน์ไวท์แชลแนล เชื่อมั่นในการทำงานของ ศอ.บต. โดยได้ให้ความร่วมมือกับ ศอ.บต. ตลอดมา ซึ่งในส่วนของการเผยแพร่ด้านสื่อ ทางสถานีฯมีความสามารถและมีความพร้อมในการนำเสนอเพื่อให้เข้าถึงประชาชนในทุกระดับของพื้นที่ ด้วยการสื่อสารผ่านละคร แอนนิเมชั่น อินโฟกราฟฟิก เพื่อสร้างความเข้าใจในด้านต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดได้จัดทำภาพยนตร์เรื่อง ต่างก็รักกัน ที่มีเนื้อหาสร้างความใจภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม ดังนั้น ศอ.บต. สามารถดึงศักยภาพของสถานีโทรทัศน์ไวท์แชลแนลให้มาทำงานร่วมกันในบทบาทด้านการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

 159 total views,  1 views today