Select Page

      วันนี้ (6 มีนาคม 2562) เวลา 11.30 น. ที่ โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร  รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีปิด พร้อมมอบประกาศนียบัตร และให้โอวาทแก่ผู้ผ่านการอบรมข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รู้ถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมร่วมกันแก้ไขปัญหาในทุกมิติ ตลอดจนสร้างสันติสุข และสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนข้าราชการในสังกัดที่รับผิดชอบ    เข้าร่วม

พลเรือตรีสมเกียรติ  ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวในพิธีปิดว่า ข้าราชการ และพนักงานราชการที่เข้าอบรมในครั้งนี้ ล้วนเป็นผู้สำคัญต่อการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยิ่ง ทั้งนี้ในระยะเวลา 5 วัน กับการเข้าอบรมในครั้งนี้ ถือว่าทุกคนได้ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ตลอดจนฟังบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญด้วยมากประสบการณ์ และเชื่อว่าทุกคนจะต้องรักองค์กร รักสถาบันพระมหากษัตริย์ และรักประเทศชาติมากยิ่งขึ้น และการเป็นข้าราชการที่ดีในพื้นที่นั้น จะต้องเป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์ มีความพร้อมต่อการให้บริการ มีอุดมการณ์ มีความตั้งใจต่อการทำงาน และสำคัญที่สุดต้องให้ข้าราชการทุกคนรู้ว่าเขาเหล่านั้นเป็นคนสำคัญต่อการคลี่คลายปัญหาสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดสันติสุขให้เกิดอย่างยั่งยืนในอนาคต

      ทั้งนี้ สถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้กำหนดเป้าหมายในการอบรมข้าราชการ จำนวน 6 รุ่น โดยครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 4 มีผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 229 คน ใช้ระยะเวลาในการฝึกอบรม 5 วัน ระหว่างวันที่ 2 – 6 มีนาคม 2562 โดยกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ข้าราชการพลเรือน ข้าราชการตำรวจ ข้าราชการทหาร พนักงานราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการบรรจุ แต่งตั้ง โยกย้าย โอน หรือช่วยราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และยังไม่เคยได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับการอบรม เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รู้ถึงการมอบนโยบายการบริหารและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความรู้ ความเข้าใจต่อขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น จะได้ไม่ไปสร้างเงื่อนไขกับประชาชนในการปฏิบัติงานในพื้นที่

      สำหรับ ผู้ผ่านการอบรมข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น ที่ผ่านการอบรมในรุ่นที่ 4 ในครั้งนี้ ทุกคนจะร่วมกันจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม โดยจะรวมตัวกันเพื่อไปเลี้ยงอาหารกลางวัน มอบสิ่งของ ตลอดจนจัดกิจกรรมความบันเทิงแก่น้อง ๆ เยาวชนที่อาศัยอยู่ในศูนย์เด็กกำพร้าจังหวัดยะลา , กิจกรรมปลูกป่าชายเลนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในหลักสูตรของการอบรมที่แต่ละรุ่นจะต้องคิด และลงมือปฏิบัติทันทีตามหลักเกณฑ์ของโครงการฯ ได้กำหนดไว้

 90 total views,  1 views today