Select Page

      วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2562) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมเจริญจิตต์ ณ สงขลา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่ รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองผลงานของผู้ขอลดระยะเวลา สำหรับการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์เป็นกรณีพิเศษ (ขอลดระยะเวลา 2 ปี) สำหรับหลักเกณฑ์และวิธีการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีผู้แทนจากส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

      การประชุมในครั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาบำเหน็จความเห็นชอบ สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้กำหนดไว้ว่าการขอลดระยะเวลาสำหรับการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภาณ์เป็นกรณีพิเศษลงสองปีให้กับกระทรวงหรือหน่วยงานของรัฐต้นสังกัด โดยคณะกรรมการซึ่งแต่งตั้งโดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  เป็นผู้พิจารณากลั่นกรองเบื้องต้น ก่อนจะส่งให้คณะกรรมการกลางพิจารณาบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติในจังหวัดชายแดนภาคใต้พิจารณาต่อไป

      อย่างไรก็ตาม การประชุมในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เสนอขอลดระยะเวลาสำหรับการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภาณ์เป็นกรณีพิเศษลงสองปี มีจำนวน 5 ราย โดย 3 รายยังไม่ผ่านหลักเกณฑ์เบื้องต้น และ 2 ราย ได้ผ่านหลักเกณฑ์ แต่ทางคณะกรรมการพิจารณายังต้องการให้ผู้ที่ผ่านหลักเกณฑ์นำผลงานไปแก้ไข ปรับปรุงให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการพร้อมต่อการยื่นขอลดระยะเวลาสำหรับการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภาณ์เป็นกรณีพิเศษลงสองปี ต่อคณะกรรมการกลางต่อไปอีกด้วย

 264 total views,  1 views today