Select Page

      วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2562) เวลา 13.00 น. ที่ห้องรับรองรองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นางตัสนีม เจ๊ะตู ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและเยียวยาเด็กกำพร้า โรงเรียนรุ่งอรุณอิสลามวิทยา จังหวัดนราธิวาส และดาโต๊ะมูฮำหมัด อาดำ ประธานมูลนิธิเพื่อภราดรภาพ นำคณะผู้บริหาร GISB HOLDINGS SDN BHD เข้าพบพลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเชื่อมสัมพันธ์และร่วมยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ประชาชนมีงานทำและรายได้ที่มั่นคง

      นางตัสนีม เจ๊ะตู ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและเยียวยาเด็กกำพร้า โรงเรียนรุ่งอรุณอิสลามวิทยา จังหวัดนราธิวาส ให้สัมภาษณ์ถึงการนำคณะ GISB เข้าพบรองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต.ว่า GISB เป็นบริษัทใหญ่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีสาขาการจำหน่ายสินค้าและธุรกิจในเครือทั่วโลก เป็นภาคเอกชนในประเทศมาเลเซียที่ดูแลและพัฒนา 10 มิติ อาทิ มิติด้านอาชีพ การศึกษา โดยมีโมเดลการค้าการพัฒนาคือ GISB สร้างคน คนสร้างงาน และงานสร้างศักยภาพคน ภายใต้การทำธุรกิจที่ไม่ยืมเงินดอกเบี้ยตามหลักศาสนาอิสลาม ซึ่งการเข้าพบรองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต.ในครั้งนี้ เพื่อหารือแลกเปลี่ยนเชิงธุรกิจที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างธุรกิจของบริษัท GISB กับบริบทพื้นที่ได้

      ด้าน NIK HISHAMUDDIN NIK HASSAN คณะกรรมการบริษัท GISB กล่าวว่า ผลที่ได้จากการหารือกับรองเลขาธิการรักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ได้รับทราบถึงปัญหาเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้ ซึ่งตนและ GISB มองว่าสิ่งแรกที่ควรทำคือ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์โดยเฉพาะการพัฒนาทางด้านจิตใจของคนในพื้นที่ ส่วนเรื่องอาชีพและรายได้นั้น บริษัท GISB เน้นการพัฒนาสังคม เช่น สนับสนุนร้านค้าปลีกย่อย การตัดเย็บ การเลี้ยงสัตว์ การเปิดร้านเบเกอรี่และอื่นๆ ซึ่งพร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยไปฝึกอาชีพได้ในระยะสั้น ทั้งนี้ได้พูดคุยกับรองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต.ในเรื่องนี้แล้ว และภายหลังจากนี้จะต้องร่วมประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ทำความเข้าใจและทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการด้วยกันอีกครั้ง

 

 558 total views,  1 views today