Select Page

      วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.00 น. ที่ห้องสกายเลาจน์ โรงแรมเซาเทิร์นวิว ปัตตานี พลเรือตรีสมเกียรติ  ผลประยูร  รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้   เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะดนตรีให้กับบุคลากรของสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 1 โดยมี  นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนอาจารย์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วม

พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร กล่าวว่า การส่งเสริมด้านดนตรีในครั้งนี้เป็นการเชื่อมโยงการพัฒนาเข้าด้วยกันในทุกมิติ ซึ่งเป็นส่วนของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อนำความรู้ไปถ่ายทอดต่อให้แก่นักเรียน ดนตรีไม่มีแบ่งแยก ไม่เกี่ยวข้องกับชาติพันธุ์ เสียงดนตรีที่ออกมาสามารถทำให้ผู้คนมีความสุขจากการได้ฟัง กิจกรรมด้านดนตรีเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความผ่อนคลาย กล่อมเกลาจิตใจและเป็นสื่อกลางให้พี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีความหลากหลายได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ขอให้ผู้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้มุ่งมั่นในการเรียนรู้ทักษะจากวิทยากรและนำไปถ่ายทอดให้กับเยาวชนนักเรียนเพื่อสร้างความสนิทสนม สามัคคี และปลูกฝังในเรื่องดนตรีให้แก่เยาวชน นักเรียนเพื่อสร้างความสุขให้แก่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

      สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านกีฬาและนันทนาการภายใต้แผนงานบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2562 ซึ่งดำเนินการโดยกลุ่มงานศาสนาและพหุวัฒนธรรม กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะด้านดนตรีสากลและวงเมโลเดี้ยนให้กับบุคลากรของสถานศึกษาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ให้มีความรู้และทักษะด้านดนตรีที่ถูกต้องตามมาตรฐานสากลและสามารถถ่ายทอดให้กับนักเรียน เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ได้มีโอกาสเล่นดนตรีและจัดกิจกรรมด้านดนตรีร่วมกัน มีความสามัคคี ไว้ใจซึ่งกันและกัน อีกทั้งเป็นการกล่อมเกลาจิตใจให้มีความอ่อนโยนอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยบุคลากรจากโรงเรียนระดับประถมศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยแบ่งเป็น 3 รุ่น รุ่นละ 50 คน รุ่นที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 กุมภาพันธ์ 2562 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2562 และรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2562 โดยมี วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีจากโรงเรียนแก้วเนียมการดนตรีจังหวัดปัตตานี มาให้ความรู้ในครั้งนี้อีกด้วย

 130 total views,  1 views today