Select Page

 วันนี้ (8 มกราคม 2562) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2561 ทั้งภาคการเรียนศาสนา และภาคการเรียนสามัญ ในงานมหกรรมวิชาการสู่ความเป็นเลิศ ครั้งที่ 8 โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 10 มกราคม 2562 โดยมี นายรอซี สุหลง  ผู้อำนวยโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ผู้บริหาร ครู และนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

ที้งนี้ การจัดงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ ของโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ซึ่งกิจกรรมภายงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ กิจกรรมการส่งเสริมให้นักเรียนและครูได้แสดงผลงานความก้าวหน้าทางวิชาการ เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักค้นคว้าหาความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการศึกษา ให้นักเรียนมีทักษะ ในการคิด วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมาตลอดทั้งปีมานำเสนอแก่เพื่อนร่วมชั้นเรียน ตลอดจนกิจกรรมมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นประจำปีการศึกษา 2561 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่นักเรียนที่มีความตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน และนักเรียนที่มีผลการเรียนที่ดี พร้อมเป็นแบบอย่างของการสร้างคุณประโยชน์ต่อโรงเรียนและสังคม ซึ่งทุกกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมให้นักเรียนได้รู้จักการคิด แก้ปัญหาในการอยู่ในสังคมได้อย่างสันติสุขอีกด้วย

ด้าน พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวชื่นชมเยาวชนที่ได้รับเกียรติบัตรในครั้งนี้ว่า โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ เป็นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม เปิดสอนทั้งวิชาศาสนาและสามัญ ได้ผลิตนักเรียนที่มีคุณภาพ เป็นคนดี คนเก่ง มาพัฒนาประเทศชาติอย่างยาวนานถึง 68 ปี ซึ่งมีความมั่นคงด้านการศึกษา และเป็นที่ยอมรับจากประชาชนทั่วประเทศ และขอชื่นชมถึงผู้บริหารของโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ที่เห็นความสำคัญของนักเรียนทุกคนที่ได้ส่งเสริมหลักสูตรที่มีคุณภาพ เพื่อให้เยาวชนทุกคนเติบโตเป็นบุคลากรที่มีบทบาทหน้าที่พัฒนาชายแดนภาคใต้ให้เกิดสันติสุข ในส่วนของ ศอ.บต. พร้อมให้การส่งเสริม เติมเต็มความรู้ของน้อง ๆ ทุกคนให้มีความพร้อมด้านการศึกษาอย่างเต็มรูปแบบต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้ การมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2561 มีจำนวนทั้งสิ้น 920 คนโดยแบ่งเป็น นักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นภาคศาสนา มีคะแนน 80 % ขึ้นไป จำนวน 228 คน นักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นภาคสามัญ มีเกรดเฉลี่ยต่อ 1 ปีการศึกษา 3.70 ขึ้นไป จำนวน 442 คน และนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นภาคศาสนาควบคู่สามัญ จำนวน 250 คน

 105 total views,  1 views today