Select Page

    วันนี้ (12 ธันวาคม 2561) ที่ห้องประชุมเจริญจิตต์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)                พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมโครงการสนับสนุนทุนการศึกษาเพื่ออาชีพแก่เยาวชนในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนใต้ ประจำปี 2562  (ทุน ซีพี ออลล์)               โดยมี ดร.ชนธัญ แสงพุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต.  ผู้แทนจากสำนักประสานรัฐกิจ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้แทนสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ผู้แทนจากสถาบันการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้                  ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

    พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ในส่วนของ ศอ.บต.      มีการปรับเปลี่ยนบทบาทโครงสร้างเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และสอดคล้องกับทิศทางของยุทธศาสตร์ชาติที่กำลังก้าวเดินไปข้างหน้า โดย ศอ.บต.เป็นหน่วยงานหลักด้านการพัฒนา เป็นที่พึ่งพาของประชาชนในพื้นที่ เสริมการพัฒนาทั้งหมดที่เป็นช่องว่าง เร่งรัดการพัฒนาพื้นที่ชายแดนใต้  ในส่วนของ บริษัท ซีพี ที่สนับสนุนเยาวชนในพื้นที่นั้น ถือเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยตรง ซึ่ง ศอ.บต. ได้ดำเนินการอยู่ทุกมิติทุกทิศทาง เพื่อให้เยาวชนมีอนาคต สิ่งสำคัญของการศึกษาในปัจจุบันคือการปรับรูปแบบใหม่ โดยการเรียนและฝึกงานควบคู่กันไป เป็นการพัฒนาคน เพื่อตอบโจทย์  ทำทุกมิติเพื่อนำเด็กจากสถานศึกษาสู่การแสวงหาอาชีพ  ที่ทาง  ซีพีออลล์ดำเนินการมาตลอด 9 รุ่น  เป็นการตอบโจทย์ในสิ่งที่ ศอ.บต. กำลังก้าวเดิน  เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนในพื้นที่และฝึกคนให้ประกอบอาชีพ โดย ศอ.บต. มีความพร้อมที่จะสนับสนุนและเติมเต็มเพื่อสร้างอนาคตใหม่ให้กับเยาวชนอย่างเต็มที่

    ด้าน นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. กล่าวว่า ในส่วนของแผนการรับสมัครในปีการศึกษา 2562 คาดว่าจะเปิดรับสมัครได้ช่วงเดือนธันวาคม 2561-มกราคม 2562 ซึ่งสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางเว็บไซด์ www.sbpac.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1880

    สำหรับโครงการสนับสนุนทุนการศึกษาเพื่ออาชีพแก่เยาวชนในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนใต้         ประจำปี 2562 (ทุน ซีพี ออลล์) เป็นความร่วมมือระหว่าง ศอ.บต. และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ดำเนินการรับสมัครและคัดเลือกเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อขอรับทุนในโครงการสนับสนุนทุนการศึกษาแก่เยาวชนในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2552 และจะดำเนินการต่อเนื่องในปี 2562 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ในลักษณะของหลักสูตรการเรียนทฤษฎีควบคู่กับการเรียนภาคปฏิบัติ (Work-based Learning) ซึ่งเมื่อเยาวชนจบการศึกษาหากมีคุณสมบัติพร้อม จะมีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำของประเทศอย่าง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ทำให้เยาวชนสามารถสร้างฐานะของตนเอง สร้างรายได้ให้กับครอบครัว พร้อมสามารถใช้ชีวิตในพื้นที่ได้อย่างสันติสุขต่อไป

 85 total views,  1 views today