Select Page

    วันนี้ (12 ธันวาคม 2561) เวลา 14.00 น. ที่ห้องศูนย์บัญชาการด้านการพัฒนา ชั้น 3 อาคารอเนกประสงค์     ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา  เจ้าหน้าที่จากธนาคารโลก หรือ World Bank นำโดย Mr. Ingo weiderhofer ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสังคมอาวุโส ที่ปรึกษาด้านการตรวจสอบและประเมินผล ธนาคารโลก ร่วมพบปะ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานระหว่าง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กับ ธนาคารโลก หรือ World Bank โดยมี พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. และผู้บริหาร ศอ.บต. ร่วมให้การต้อนรับ

    พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ในนามของ ศอ.บต. ขอต้อนรับ เจ้าหน้าที่จากธนาคารโลกในด้านพัฒนาสังคมเมืองและชนบท  โดย ศอ.บต. เป็นองค์กรที่รับผิดชอบในด้านการพัฒนา ซึ่งเน้นเรื่องของการประสาน อำนวยความสะดวก เป็นศูนย์กลางของการเชื่อมระหว่างประชาชน และรัฐบาล       ที่ผ่านมา ศอ.บต. จากการที่ได้ติดตามการทำงานของภาคประชาสังคม โดยการสนับสนุนของธนาคารโลก ถือได้ว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เป็นรูปแบบที่เหมาะสมที่ใช้กับในพื้นที่ ทั้งนี้ ศอ.บต. ให้ประสานร่วมมือและยินดีที่จะร่วมงานกับทางธนาคารโลกอย่างเต็มที่

    ด้าน Mr. Ingo weiderhofer ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสังคมอาวุโส ที่ปรึกษาด้านการตรวจสอบและประเมินผล ธนาคารโลก กล่าวด้วยว่า วันนี้ดีใจมากที่ได้มาเยือนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้เข้ามาพูดคุย    ทำความเข้าใจถึงบริบทใหม่ พร้อมการบริหารงานของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และที่สำคัญที่สุด ดีใจอย่างมาก ที่ได้รับฟังว่าที่ผ่านมาการทำงานของธนาคารโลก กับ ศอ.บต. ได้ดำเนินไปอย่างราบรื่น และได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานในพื้นที่ รวมถึง ศอ.บต. ด้วย โครงการ CDD ของธนาโลก คือโครงการระดับหมู่บ้าน เป็นหน่วยงานที่ธนาคารโลกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นการพัฒนาชุมชนที่ยังขาดโอกาสหลายๆด้าน ที่ผ่านมา CDD ได้ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ศึกษา และพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดย ธนาคารโลกได้หารือว่า จะทำอย่างไรให้พื้นที่ดังกล่าวมีความปลอดภัย และประชาชนอยู่อย่างมีความสุข CDD ลงพื้นที่สนับสนุนชุมชน โดยให้ประชาชนในพื้นที่นั้น ๆ เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ตรวจสอบ และติดตามผลการดำเนินงาน ซึ่งที่ผ่านมาเป็นที่ยอมรับแก่ชุมชนเป็นอย่างมาก พร้อมประชาชนเข้าใจถึงการทำงานของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น

 183 total views,  1 views today