Select Page

    วันนี้ (12 ธันวาคม 2561) ที่ห้องประชุมศูนย์บัญชาการด้านการพัฒนา ชั้น 3 อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน เลขาธิการ ศอ.บต. พบปะให้ขวัญกำลังใจแก่พนักงานราชการบรรจุใหม่ ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้       ในตำแหน่ง พนักงานประจำสำนักงาน, พนักงานการเงินและบัญชี, พนักงานช่างเทคนิค และตำแหน่ง วิเคราะห์นโยบายและแผน บรรจุแต่งตั้งฯ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา จำนวนทั้งสิ้น 15 คน ในการนี้ พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวถึงพนักงานราชการที่มาบรรจุใหม่ในครั้งนี้ว่า การก้าวมาสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการก้าวแรกของการทำงานในพื้นที่แห่งนี้จะมี 2 ข้อในการวางมีเป้าหมายอย่างชัดเจนคือ การทำงานเพื่อแผ่นดินภาคใต้ ทำงานเพื่อประชาชน จะต้องมาเป็นอันดับที่ 1 และการทำงานเพื่อสร้างความมั่นคงของตัวเอง ต้องมาเป็นอันดับที่ 2 ดังนั้นเมื่อเรามาทำงานในสถานที่แห่งนี้แล้ว เราจะต้องกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน และอยากให้ทุกคนทำงานเพื่อภาคใต้ มาร่วมภาคพัฒนาภาคใต้ และมาร่วมแก้ปัญหาแผ่นดินใต้ดีขึ้น เพื่อให้คนจังหวัดชายแดนภาคใต้ อยู่ได้อย่างมีความสุข ปลอดภัย และสบายใจ

    พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวอีกว่า 109 ปี จากอดีตสมัยที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เรียกว่า “เมือง” จนถึงปัจจุบันที่เรียกคำว่า “จังหวัด” กับปัญหาที่เยื้อมายาวนาน ทำให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดการบอบช้ำอย่างมาก ประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับความเดือดร้อน จากนี้ไป 20 ปีข้างหน้าเราทุกคนจะต้องเป็นผู้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ของการยุติเรื่องยาวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ร่วมกัน เราจะเดินไปข้างหน้าด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยได้กำหนดทิศทางไว้ 6 ด้าน 1.ด้านประเทศการพัฒนาประเทศ 2.ด้านความมั่นคง 3.ด้านสามารถในการแข่งขันเรื่องของเศรษฐกิจ    4.ด้านการเสมอภาค การเท่าเทียม 5.ด้านทรัพยากรมนุษย์ และด้านที่ 6. การพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สิ่งเหล่านี้เป็นแผ่นแม่บทของประเทศไทยที่ทาง ศอ.บต. จะต้องรับผิดชอบ และปฏิบัติอย่างต่อเนื่องเพื่อการพัฒนาพื้นที่ให้เกิดความเจริญรุ่งเรื่อง

    จากนั้น พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวสรุปในตอนหนึ่งว่า ทุกคน ทุกตำแหน่ง ทุกส่วนงานของ ศอ.บต. คือคนสำคัญ เพราะทุกคนมีหน้าที่ที่สำคัญต่อการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เราไม่สามารถขาดใครได้ ดังนั้นทุกคนคือคนสำคัญ เราจะเดินร่วมทุกข์ สุขไปด้วยกัน เราจะทำให้เต็มที่สุดความสามารถ เพื่อประชาชนและดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดสันติสุขต่อไป

 264 total views,  1 views today