Select Page

    วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2561) ที่ ห้องประชุมน้อมเกล้า ศอ.บต. พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ประธานเปิดอบรมในกิจกรรมเพิ่มศักยภาพพนักงานรักษาความปลอดภัย ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมีผู้อำนวยการกอง ศอ.บต. ผู้อำนวยการกลุ่ม ศอ.บต. และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด การฝึกอบรม

    พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า ศอ.บต. นั้นเปรียบเสมือนบ้านหลังหนึ่งที่มีองค์ประกอบหลายส่วน ทุกคนในบ้านล้วนมีความสำคัญ ซึ่งส่วนที่สำคัญที่สุดของบ้านหลังนี้คือรั้ว เพราะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความแข็งแรง ความปลอดภัย ความมั่นคงให้สมาชิกภายในบ้าน เป็นส่วนที่สร้างความประทับใจแรกแก่ผู้ที่พบเห็นและผู้ที่มาเยือนบ้านของเรา ดังนั้นพนักงานรักษาความปลอดภัยจึงเปรียบเสมือนรั้วของบ้านที่มีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งมีหน้าที่สร้างความศรัทธาและความเชื่อมั่นให้แก่คนในบ้านและคนที่มาเยือน รักษาความปลอดภัยบ้าน ศอ.บต. โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการฝึกอบรมที่จัดขึ้นครั้งนี้จะทำให้มีความรู้ความเข้าใจ และทักษะในการปฏิบัติงาน สร้างความภาคภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่ยิ่งขึ้น

    สำหรับกิจกรรมเพิ่มศักยภาพพนักงานรักษาความปลอดภัย ประจำปีงบประมาณ 2562 จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพพนักงานรักษาความปลอดภัยให้มีความรู้ ความเข้าใจและทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งได้กำหนดกิจกรรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ได้แก่ การใช้และการบำรุงรักษาเครื่องมือและอุปกรณ์ในการตรวจ การตรวจตรา ลาดตระเวน การตรวจค้นและสังเกตบุคคล ยานพาหนะ อาคาร สถานที่ วัตถุต้องสงสัย การจราจร การจัดการเหตุอัคคีภัยทั้งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุ และกิจกรรมทดสอบกำลังใจ (กระโดดหอ)

    ทั้งนี้การอบรมกิจกรรมเพิ่มศักยภาพพนักงานรักษาความปลอดภัยของ ศอ.บต. มีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 75 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่น รุ่นแรกระหว่างวันที่วันที่ 16 – 20 พฤศจิกายน 2561 จำนวน 38 คน และรุ่งที่สองระหว่างวันที่ 23 – 27 พฤศจิกายน 2561 จำนวน 37 คน

 168 total views,  1 views today