Select Page

วันนี้ (25 พฤษภาคม 2567) เวลา 18.00 น. ที่ เวทีกลางงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานกาชาดจังหวัดยะลา ประจำปี 2567 ซึ่งจัดโดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ณ บริเวณงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา โดยมีนายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นางฉลวย พงศ์สุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาด จังหวัดยะลา ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

สำหรับงานกาชาดจังหวัดยะลาในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2567 รวม 11 วัน 11 คืน โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ เช่น การออกร้านและการจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน กิจกรรมขบวนแห่งานกาชาด (วัฒนธรรมและของดีเมืองยะลา) การประกวดธิดานิบง การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ การแสดงดนตรี มหรสพ ดารานักร้อง นักแสดง และที่สำคัญ กิจกรรมลุ้นโชคกับร้านนาวากาชาดและสลากกาชาด ซึ่งมีรางวัลต่างๆ มากมาย โดยในส่วนของร้านนาวากาชาด เหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ได้รับการสนับสนุน ร่วมใจ จากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน บริษัทห้างร้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดยะลาได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์และสิ่งของเพื่อสมทบเป็นรางวัลร้านนาวากาชาด เหล่ากาชาดจังหวัดยะลา รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจที่ดีงามของทุกท่านโดยรายได้จากการจัดงานกาชาดในครั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดยะลาจะนำไปใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศลที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา

และในโอกาสเดียวกันนี้รองเลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้เยี่ยมชมบูธของหน่วยงานต่าง ๆ รวมไปถึงบูธของศอ.บต. ที่ภายในบูธมีการจัดแสดงผลงานและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องจักสานที่ผลิตจากวัสดุเทอร์โมรับเบอร์หรือหวายเทียม และอื่น ๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตามการดำเนินงานการจัดงานกาชาดจังหวัดยะลา สภากาชาดไทย มีเป้าหมายใน “การบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน” การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย การส่งเสริมสุขภาพอนามัยและการพัฒนาคุณภาพชีวิต การรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ การสนับสนุนและส่งเสริมกิจการยุวกาชาด การดำเนินการตามโครงการในพระราชดำริ รวมถึงการให้การสังคมสงเคราะห์แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน ผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม เพื่อให้พี่น้องประชาชนจังหวัดยะลา ทุกเชื้อชาติ ศาสนา ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

 183 total views,  2 views today