Select Page

วันนี้ (7 พฤษภาคม 2567) ณ ชั้น 2 อาคาร ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา นายนิพนธ์ ชายใหญ่ ผู้ช่วยเลขธิการ ศอ.บต. (สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย) เป็นประธานเปิด โครงการอบรมพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม กิจกรรมอบรมพัฒนา ศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ในการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรวม โดยมี ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ในพื้นที่เข้าร่วม

สำหรับโครงการอบรมพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม กิจกรรม อบรมพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ในการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรวม เป็นการบูรณาการการจัดการศึกษาเด็กที่มี ความต้องการจำเป็นพิเศษในจังหวัด ร่วมกับภาคีเครือข่าย เป็นการสร้างโอกาส ความเสมอภาค และความเท่าเทียมทางการศึกษา โดยจุดประสงค์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม ให้แก่ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา กลุ่มเป้าหมายคือ โรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษายะลา จำนวน 12 โรงเรียน โรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 110 โรงเรียน และช่องทางออนไลน์ ได้แก่ โรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 จำนวน 68 โรงเรียน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 จำนวน 32 โรงเรียน เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ บทบาทผู้บริหารในการจัดการศึกษาเรียนรวม และการจัดระบบเรียนรวมที่มีคุณภาพ

นายนิพนธ์ ชายใหญ่ กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนที่มีความบกพร่อง ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ให้ผู้เรียนเข้าถึงการศึกษา ตามสิทธิและหน้าที่ สำหรับเด็กที่มีความ ต้องการจำเป็นพิเศษ เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนพิการ และให้โอกาสการเข้าถึงบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึง และเป็นธรรม พัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กร โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน รวมทั้งพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาของคนพิการให้มีศักยภาพต่อไป

 83 total views,  2 views today