Select Page

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 นายนิพนธ์ ชายใหญ่ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาผู้บริหารสถานศึกษาครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงเรียนในสังกัดจำนวน 67 โรงเรียน และศูนย์เครือข่ายคุณภาพการศึกษา จำนวน 6 ศูนย์ฯ รวมทั้งสิ้น 1,105 คน เข้าร่วม ณ ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

สำหรับกสรประชุมในครั้งนี้ เพื่อการจัดทำกรอบแนวคิดการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ในการพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ทั้งครู ผู้บริหารสถานศึกษา ด้วยการระดมความคิดจากผู้ทรงคุณวุฒิและการนำเสนอข้อมูลจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งเชิงนโยบายและผู้ปฏิบัติ รวมถึงจัดให้มี การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มุมมอง ความคิด และวิสัยทัศน์ในมิติต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำกรอบแนวคิดในอนาคต

ในการนี้นายนิพนธ์ ชายใหญ่ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาทุกมิติ โดยเฉพาะด้านการส่งเสริม สนับสนุน การศึกษาให้กับกลุ่มเปราะบาง คนยากจน คนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ การประสานทุนการศึกษากับส่วนราชการ และภาคธุรกิจเอกชน ให้กับเยาวชน ด้านวิชาชีพ ให้เยาวชนมีโอกาส ด้านการศึกษา มีอาชีพ มีงานทำ อยู่ในสังคมพหุวัฒนธรรม มีความเลื่อมใสการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อันจะช่วยแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับคณะผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ให้การทำหน้าที่ช่วยกันพัฒนาเยาวชนให้เป็นคนดี คนเก่ง มีภาวะผู้นำ และเติบในสังคมให้มีคุณภาพต่อไป

 96 total views,  1 views today