Select Page

วันนี้ (26 เมษายน 2567) เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำโดย นายนิพนธ์ ชายใหญ่ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยผู้แทนเจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเวลา 10.00 น. คณะฯ เข้าเยี่ยม สิบตำรวจโท มูฮัมหมัดเฟาซี ซาและ อายุ 31 ปี ณ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีสาคร ขณะรักษาความปลอดภัยห้องประชุม ในการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบความพร้อมการขออนุญาตขยายห้องเรียน ซึ่งเกิดเหตุบริเวณโรงเรียนศรีตืองอวิทยา บ้านตืองอ ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส โดยสิบตำรวจโท มูฮัมหมัดเฟาซี ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวา

จากนั้น เวลา 12.30 น. ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. และคณะฯ ได้ลงเยี่ยม นายมะรอสมิง สาแม อายุ 44 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบาโง ณ โรงพยาบาลปัตตานี ซึ่งถูกยิงขณะนั่งดื่มน้ำชาในร้านน้ำชาบ้านบาโง หมู่ที่ 1 ต.กะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บบริเวณลำตัวและขาข้างซ้าย ซึ่งแพทย์อนุญาติให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านได้ในวันพรุ่งนี้ (27 เม.ย.)

นอกจากนี้ คณะฯยังได้เดินทางเยี่ยมจ่าสิบตำรวจ วัชรพงษ์ ไชยพันธุ์ อายุ 36 ปี ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ถูกลอบยิงขณะออกปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่รับผิดชอบในเขตเทศบาลบันนังสตา เหตุเกิดบริเวณร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาข้างธนาคารกรุงไทย หมู่ที่ 2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทั้งนี้ จ่าสิบตำรวจ วัชรพงษ์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณอกด้านซ้ายบน ทะลุหลังด้านขวา กระบังลมด้านซ้ายบาดเจ็บ มีเลือดซึม ไตได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม นายนิพนธ์ ชายใหญ่ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. และคณะได้พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 รายในนาม เลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมให้การช่วยเหลือตามระเบียบการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบร่วมกับจังหวัดและอำเภอต่อไป

 37 total views,  1 views today