Select Page

วันนี้ (25 เมษายน 2567) นายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมคณะนักธุรกิจรุ่นใหม่จากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางไปยัง บริษัท แวลู ซอร์สซิ่ง จำกัด สาขา 2 เลขที่ 97/11 หมู่ที่ 2 โครงการเอกสิน แฟคทอรี่ ถนนรังสิต-องครักษ์ คลอง 11 ตำบล บึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี เพื่อศึกษาดูงาน โครงการผักสร้างสุข มุ่งมั่นสร้างคุณค่าทางสังคม

โดยการศึกษาดูงานครั้งนี้มีคุณชณา วสุวัต CEO กล่าวต้อนรับ แนะนำทีมงาน VSC พร้อมบรรยายหัวข้อ“จากเมนูหลังบ้าน สู่ยอดขาย 100 ล้านบาทต่อปี” จุดเริ่มต้นของแบรนด์มาจากคุณ ชณา วสุวัต ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ แล้วพบว่า อาหารที่ดีและอร่อยในราคาจับต้องได้หายากมากบวกกับวิถีชีวิตของคนเมืองที่เร่งรีบอยู่ตลอดเวลา จนไม่ได้ใส่ใจการกินมากนัก เมื่อกลับไทยจึงก่อตั้ง REO’s Deli แบรนด์อาหารอิตาเลียนพร้อมทานขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์คนที่มีเวลาจำกัดให้ได้กินอาหารอร่อยที่มีคุณภาพดีในราคาที่เข้าถึงง่าย เพราะฉะนั้น ทุกเมนูของแบรนด์จึงใส่ใจกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน อย่างตัวผักโขมอบชีสเองก็ใช้เทคโนโลยี HPP ที่ช่วยทำลายเชื้อจุลินทรีย์ ทำให้ยืดอายุการเก็บรักษาผักโขมผัดซอสได้ 42 วัน ส่วนชีสได้นานถึง 35 วัน แถมคงคุณลักษณะอาหารได้ตลอดอายุการเก็บรักษาฉีกกฎมอสซาเรลล่าชีสแบบทั่วไป ด้วยการใช้ชีสทุเรียนที่ยืดกว่าชีสปกติ และได้ความหอมหวานจากราชาผลไม้ชนิดนี้มาเป็นของแถม สร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร คนที่แพ้นมและน้ำตาลในนมวัวก็กินได้ และยังเป็นทางเลือกให้กลุ่ม Flexitarian ที่กินมังสวิรัติแบบไม่เคร่งมากอีกด้วย

ขณะเดียวกัน แบรนด์ยังใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยนวัตกรรมถาดรองอาหารแบบ Fresh RTE เจ้าแรกที่ช่วยลดพลาสติกได้ 90% ย่อยสลายได้ภายใน 60 วัน ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในการทดสอบการใช้ถาดเยื่อพืช แถมช่วยลดพลาสติกมากถึง 35 ตัน/ปีนอกจากผักโขมอบชีสแล้ว REO’s Deli ยังมีอาหารอิตาเลียนพร้อมทานให้เลือกอีกมากมาย เช่น ลาซานญ่า มักกะโรนีอบชีส มันฝรั่งบดอบชีสที่รสชาติอร่อย หาซื้อได้ร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป และราคาดีถูกใจคนรักอาหารอิตาเลียน

สำหรับ VSC เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์คุณค่าผ่านสินค้าในกลุ่มอาหารซึ่งก่อให้เกิดโอกาสในการเติบโตในSegment อื่นๆอีกมากมายโดยบริษัทในอนาคตสามารถไปร่วมลงทุน หรือ Fund ธุรกิจใน Segment อื่นๆ ที่ก่อให้เกิดผลดีต่อ VSC ได้ในอนาคต สร้างสรรค์อาหารที่มอบคุณค่าและความสุขต่อโลกแบบยั่งยืนด้วยนวัตกรรม

นอกจากนี้นักธุรกิจรุ่นใหม่ฯ ยังร่วมฟังบรรยายพิเศษ Live Exchange ตลาดหุ้นสมัยใหม่ โดยคุณประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ MAI พร้อมเยี่ยมชม INVESTORY พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน และร่วมกิจกรรม Dinner Talk บรรยายหัวข้อ จากดินสู่ดาว CEO บริษัทแสนล้าน โดยคุณเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานบริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

 74 total views,  2 views today