Select Page

วันนี้ ( 23 เมษายน 2567 ) เวลา 09.00 น. ณ บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 4 ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมครอบครัว จ่าสิบเอก สัมฤทธิ์ เที่ยงพร้อม อายุ 50 ปี เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 18.05 น. เกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ทหาร ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ซึ่งมีภรรยาเป็นผู้ซ้อนท้าย เหตุเกิดบนถนนสาย 2061 บ้านเจาะกือแย หมู่ที่ 3 ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี โดยมี นายอำเภอสายบุรี ปลัดประจำตำบลตะบิ้ง หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 44 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และบัณฑิตอาสา ร่วมลงพื้นที่เข้าเยี่ยม

ในการนี้ นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมแจ้งเรื่องสิทธิการช่วยเหลือภาครัฐ พร้อมมอบข้าวสาร จำนวน 1 กระสอบ และมอบเงินช่วยเหลือ ในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ได้มอบกระเช้าเยี่ยมให้แก่ นางสาวกิตติยา หะยีดาราวี (ภรรยา) ผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

อนึ่ง ศอ.บต. โดยจังหวัดปัตตานี จะมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา กรณีเสียชีวิต จำนวน 500,000 บาท โดยมอบให้แก่ทายาท จำนวน 3 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ และจะได้รับสิทธิการช่วยเหลืออื่นๆ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด และกรณีบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 1 ราย คือ นางสาวกิตติยา หะยีดาราวี (ภรรยา) จะได้รับการช่วยเหลือเยียวยาเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

 84 total views,  4 views today