Select Page

วันนี้ (23 เมษายน 2567) ที่ ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 ศอ.บต. ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และอำนวยความเป็นธรรมจังหวัดชายแดนภาคใต้ กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. จัดประชุมการพัฒนาระบบรับเรื่องราวร้องทุกข์เพื่อประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยหน่วยงานจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 ภาค 9 ผู้แทนตำรวจ หัวหน้าศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทประจำศาลจังหวัดปัตตานี/ยะลา/นราธิวาส สำนักงานยุติธรรมจังหวัดและผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 30 คน เข้าร่วม

ทั้งนี้เพื่อร่วมกันหารือและเสนอแนะเกี่ยวกับระบบกลไกการตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริง การติดตามแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์/แนวทางจัดการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนได้อย่างรวดเร็วและเป็นการบูรณาการทำงานระหว่างหน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับการประชุมได้ร่วมเสนอความคิดเห็น ในการดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อเป็น เครือข่ายการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนร้องทุกข์ ให้ครอบคลุมพื้นที่ จชต. โดย ศอ.บต. จะเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 70 total views,  1 views today