Select Page

วันนี้ (19 เม.ย.2567) เวลา 13.00 น. พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี และคณะฯ ลงพื้นที่ ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อติดตามสถานการณ์ความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจ.สงขลา โดยมี พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วมให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์ในพื้นที่

โอกาสนี้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มายังเจ้าหน้าที่ และ ราษฎรในพื้นที่ทุกคน ซึ่งทั้งสองพระองค์ทรงติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด โดยเฉพาะเมื่อมีเหตุการณ์ความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ทรงห่วงใยและทรงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ อีกทั้งทรงขอบใจและให้กำลัง ทรงรับสั่งถึงการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงของเจ้าหน้าที่ว่า ต้องมีแผนการทำงานรัดกุม และนำความผิดพลาดมาเป็นบทเรียน แก้ไขให้ดียิ่งขึ้น เพื่อทบทวนการทำงานให้มีความรอบคอบ ไม่ประมาท และทรงรับสั่งสิ่งใดที่ประสงค์ขอพระราชทานให้แจ้งผ่านหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องจะทรงพระราชทานความช่วยเหลืออย่างดีที่สุด

จากนั้นเวลา 14.00 น. องคมนตรี และคณะฯ ได้ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้า การดำเนินงานโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างและขยายอาคาร สถานศึกษาและหลักสูตรเพิ่มเติม เพื่อรองรับจำนวนผู้เรียนที่เพิ่มขึ้น โดยจะดำเนินการรับสมัครนักเรียนใหม่ รุ่นที่ 14/2567 ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ที่สนใจเข้ารับการศึกษาเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนติดตามการมีงานทำของศิษย์พระดาบส รุ่นที่ 13/2566 ภาพรวมมีสถานประกอบการรับเข้าทำงานแล้ว 87% ประกอบด้วยช่างซ่อมรถจักรยานยนต์, ช่างซ่อมรถยนต์, ช่างสีรถยนต์, ช่างไฟฟ้าและช่างเชื่อม ขณะที่ยังไม่มีสถานประกอบการรับเข้าทำงานอยู่ที่ 13% อีกทั้งร่วมหารือ แก้ไขปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ พร้อมมอบแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป โดยมีคณะกรรมการบริหารโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

ทั้งนี้โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งเสริมให้เยาวชนนอกระบบใฝ่เรียน ใฝ่รู้ มีโอกาสเล่าเรียนด้านอาชีพที่เหมาะสม มีคุณธรรมและจิตสำนึกที่ดีในการอยู่ร่วมกันท่ามกลางความแตกต่างที่หลากหลาย รวมทั้งมีอาชีพอันเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างเยาวชนเหล่านี้ให้เป็นพลเมืองดี เป็นที่พึ่งของตนเองครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติต่อไป

 61 total views,  1 views today