Select Page

วันนี้ (18 เมษายน 2567) ที่ โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิด กิจกรรมอบรมเตรียมความพร้อมเยาวชนและครูพี่เลี้ยง โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 โดยมี ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ครูพี่เลี้ยง และเยาวชนสานใจไทยสู่ใจใต้รุ่นที่ 42 ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมกว่า 340 คน

นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ตลอดชีวิตเชื่อมาเสมอการแก้ไขปัญหาสำคัญอยู่ที่การเริ่มต้นให้ความรู้ในตัวทรัพยากรบุคคล ซึ่งโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ได้ดำเนินการมาถึงรุ่นที่ 42 หากโครงการนี้ได้ดำเนินการต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จะทำให้เยาวชนในพื้นที่มีโอกาสพัฒนา ได้เห็นสิ่งที่แตกต่างและสามารถนำมาปรับใช้ เปลี่ยนแปลงความก้าวหน้าให้มีความเจริญยิ่งขึ้น ในนามศอ.บต. ต้องขอบคุณน้องๆและทุกภาคส่วนซึ่งเชื่อว่าตลอดการเข้าร่วมกิจกรรมน้อง ๆ เยาวชนทุกคนคงจะมีความสุข ที่ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนมุมมองร่วมกัน เพื่อมาสร้างเป็นพลังให้กับสังคมในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับบ้านเมือง ตามดำริของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ต่อไป

ด้านตัวแทนน้องเยาวชน จากโรงเรียนดรุณศาสตร์ จังหวัดปัตตานี กล่าวขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ได้สนับสนุนโครงงานสานใจไทยสู่ใจใต้ให้ก้าวมาถึงรุ่นที่ 42 ซึ่งจากการเข้าร่วมโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งรู้สึกประทับใจมากและภูมิใจที่ได้มาอยู่จุดๆนี้ รอคอยทุกวัน ที่จะได้เจอเพื่อน ๆ ต่างศาสนาต่างภูมิลำเนาและอยู่ท่ามกลางสังคมพหุวัฒนธรรมที่หลากหลาย แต่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งหมดที่ได้จากค่ายนี้ ที่ได้เรียนรู้วิถีชีวิตต่างศาสนาไปถ่ายทอดให้กับรุ่นหลัง ๆ ได้รู้สึกถึงโอกาสที่หาได้ยาก จะนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้พัฒนาพื้นที่ชุมชนโรงเรียนให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 เป็นการอบรมเตรียมความพร้อมเยาวชนและครูพี่เลี้ยงก่อนที่จะนำเยาวชนเข้าสู่กระบวนการเรียนรู้สังคมพหุวัฒนธรรมในกรุงเทพมหานครและจังหวัดในเขตปริมณฑลกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 19 เมษายน 2567 ณ โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยมีเยาวชนที่นับถือศาสนาพุทธและอิสลามเข้าร่วมจำนวน 320 คน ประกอบด้วยจังหวัดปัตตานี 85 คน จังหวัดยะลา 53 คน จังหวัดนราธิวาส 87 คน จังหวัดสงขลา ๔๔ คน และจังหวัดสตูล 51 คน

 98 total views,  2 views today