Select Page

ช่วงค่ำของวันที่ 5 เมษายน 2567 ที่ อาคารรื่นอรุณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองสุไหงโก- ลก จังหวัดนราธิวาส นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมมอบเสื้อรายอและกิจกรรมละศีลอด ให้กับเด็กกำพร้าและเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ที่ศอ.บต. ร่วมกับกองทุนพัฒนาการศึกษาและการกุศลสุไหงโก-ลก และผู้ที่มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันสนับสนุนชุดรายออีฎิ้ลฟิตริให้กับเด็กกำพร้าและกลุ่มเปราะบางจำนวน 600 ชุด

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างกำลังใจให้กับเด็กเยาวชนและกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ ให้สามารถดำเนินชีวิตอย่างเท่าเทียมในสังคม ตลอดจนระดมทุนสนับสนุนการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้กับเด็กกำพร้า และเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส

นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ กล่าวขอบคุณกองทุนพัฒนาการศึกษาและการกุศลสุไหงโก-ลก และผู้มีจิตศรัทธาที่ได้ช่วยกันจัดงานในครั้งนี้ และเล็งเห็นความสำคัญของเด็กกำพร้าในพื้นที่ คุณค่าของเด็กในอนาคต ขึ้นอยู่กับการที่เราได้ให้โอกาสเด็กๆ ได้รับสิ่งที่ดีๆอย่างเท่าเทียมกับเด็กๆ ทั่วไป เพื่อสร้างความรู้สึกที่ดีให้กับเด็กๆ ความรู้สึกจึงเป็นคุณค่าสำคัญในการจรรโลงจิตใจของเด็ก เป็นการเติมโอกาสแห่งความสุขในการต้อนรับวันสำคัญทางศาสนาอิสลามที่ใกล้จะมาถึง นั้นคือวันรายออีฎิ้ลฟิตริ พร้อมเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนได้ให้โอกาสและความสำคัญต่อการพัฒนาเด็กในทุกมิติ เพราะกลุ่มที่สำคัญที่สุดคือเด็กที่เป็นกลุ่มเปราะบางในสังคม และอยากเห็นตำบลต่างๆในพื้นที่ ได้ร่วมกันขับเคลื่อนให้เป็นตำบลคุ้มครองเด็กในอนาคตต่อไป

ด้านตัวแทนเด็กกำพร้าได้กล่าวขอบคุณ ศอ.บต. เป็นอย่างยิ่งที่สนับสนุนกิจกรรมของกองทุนฯ มาโดยตลอด เช่น มอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่งเสริมและสนับสนุนเด็กกำพร้าและกลุ่มเปราะบางในสังคม ให้สามารถอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข

 69 total views,  1 views today