Select Page

วันนี้ (4 เมษายน 2567) เวลา 17.30 น. ที่ สถาบันศึกษาปอเนาะนูรุลวาตานียะห์ หมู่ที่ 6 ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวา พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้นายนิพนธ์ ชายใหญ่ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย) เข้าร่วมกิจกรรมละศีลอด ในห้วงเดือนรอมฏอน ปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานของรัฐ สถาบันศึกษาปอเนาะในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนบริเวณรอบปอเนาะ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีนายสิทธิชัย สวัสดิแสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ให้เกียรติร่วมละศีลอดพร้อมกับนายภิญญา รัตนวรชาติ ผอ.สช.จังหวัดนราธิวาส ปลัดอาวุโส อำเภอรือเสาะ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา เจ้าหน้าที่.ศอ.บต และพี่น้องมุสลิมเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

สำหรับ สถาบันศึกษาปอเนาะนูรุลวาตานียะห์ ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 6 ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2501 ซึ่งเป็นสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ แหล่งศึกษาค้นคว้าของนักเรียน ครู ผู้บริหาร ผู้ปกครอง และชุมชนได้อย่างสมบูรณ์ในเรื่องของศาสนาและสามัญ ตามวิถีชีวิตสังคมมุสลิม ซึ่งเปรียบเสมือนขุมทรัพย์ทางปัญญา

อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. พร้อมสนับสนุนกิจกรรมและสถาบันศึกษาปอเนาะ ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตบุคลากรด้านศาสนา ได้รับอามานะห์หรือหน้าที่ในการนำพาชาวไทยผู้นับถือศาสนาอิสลามสู่หนทางความดีทั้งโลกนี้และโลกหน้า

 96 total views,  2 views today