Select Page

วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 13.40 น. ที่ห้องประชุมเจริญจิตต์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิดกิจกรรมประชุมสร้างความเข้าใจแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ITA ประจำปี 2567 อย่างมีประสิทธิภาพ ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านระบบออนไลน์ ZOOM ระหว่างวันที่ 28 – 29 มีนาคม 2567 โดยมีนางทัศนีย์ เพ็งสง ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการต่อต้านการทุจริต ข้าราชการ พนักงานราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. เข้าร่วมประชุม

ในการนี้ นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ ITA ถือเป็นอีกภารกิจที่สำคัญของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญ ในการสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐสามารถบรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ในยุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบที่กำหนดให้ในปี 2560 – 2570 คะแนนเฉลี่ยการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสทุกหน่วยงานในประเทศไทยจะต้องได้คะแนนไม่น้อยกว่า 89 คะแนน และการประชุมในวันนี้ยังเป็นการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 ที่เห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วย ให้ความร่วมมือและเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ตามแนวทางและเครื่องมือที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตกำหนด

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายอิทธิพร วันดี วิทยากรมากความรู้ด้านการประเมิน ITA ร่วมมาชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนในการยกระดับคะแนน ITA ของ ศอ.บต. รวมทั้งเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัด ศอ.บต. ที่รับผิดชอบการดำเนินงานได้เข้าใจแนวทางในการขับเคลื่อนการประเมินฯ และได้มีโอกาสเรียนรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือซักถามข้อข้องใจต่าง ๆ ให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปยกระดับการประเมินฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพได้ต่อไป

สำหรับประเด็นการประชุมที่สำคัญในครั้งนี้ มีเป้าหมายหลัก เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและเตรียมความพร้อมให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของ ศอ.บต. ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของหน่วยงาน ศอ.บต. ได้มอบความรู้ สร้างความเข้าใจในการเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆ จากวิทยากรเพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ และให้ขอความร่วมมือในการทำแบบประเมิน ITA หน่วยงาน ศอ.บต. และกระตุ้นให้บุคลากรในส่วนงานของ ศอ.บต. ช่วยกันทำแบบประเมินให้ได้มากที่สุด

 73 total views,  1 views today