Select Page

วันนี้ (28 มีนาคม 2567) พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมนายอำเภอเมือง ยะลา ปลัดจังหวัด ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยา อำเภอ จังหวัด เจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ส่วนงานเทศบาลเมืองยะลาที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดยะลา เพื่อให้กำลังใจผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบฯ พร้อมเร่งเยียวยาความเสียหายโดยเร็วที่สุด

โดยจุดแรกได้ลงพื้นที่บริษัทสหพันธ์การไฟฟ้า ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา เป็นบริษัทเก่าแก่ในพื้นที่ ขายส่งเครื่องใช้ไฟฟ้า อะไหล่เตาแก๊ส ซึ่งจุดที่ได้รับความเสียหายจากการวางเพลิงของคนร้าย เป็นอาคารที่ก่อสร้างใหม่ และเปิดใช้งานเพียง 6 เดือน เป็นอาคารสต็อกสินค้า ส่งผลให้สินค้าภายในเสียหายเกือบทั้งหมด 20 ล้านบาท

เจ้าของบริษัทซึ่งมีอายุกว่า 71 ปี กล่าวว่า รู้สึกสลดใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทำงานมาหลายปี เป็นคนในพื้นที่แต่ก็ยังต้องพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ โดยคนร้ายใช้วิธีการราดน้ำมันและเผา ประกอบกับสินค้ามีกระดาษห่อ และบางชนิดเป็นพลาสติก ไฟจึงลุกลามไปเร็ว อย่างไรก็ตาม น้อมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ใครไม่โดนก็ไม่สามารถเข้าใจความรู้สึกได้

ด้าน เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ตรวจดูความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมเร่งเยียวยาอำเภอ และจังหวัดดำเนินการโดยเร็วที่สุดตามขั้นตอน เพื่อให้ธุรกิจในพื้นที่เดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ก็ต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการในการทำข้อมูล รวบรวมเอกสาร หลักฐานของสินค้าและอุปกรณ์ต่างๆที่ได้มีการสั่งซื้อ และเสียหายจากเหตุการณ์ส่งให้เจ้าหน้าที่โดยเร็วที่สุด เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการประเมินค่าความเสียหาย “วันนี้ประชาชน ผู้ประกอบการเขาเสียหายแล้วอย่าให้เขาเสียความรู้สึก ให้ช่วยกันอย่างเต็มที่และเร่งด่วน เพื่อเยียวยาจิตใจผู้ได้รับผลกระทบ” เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าว

ทั้งนี้ คณะฯยังได้ลงพื้นที่โรงโม่หินชินวร ณ บ้านลิดล ต.ลิดล บริษัทวัลภาเมทัลชีท จำกัด (สาขายะลา) ต.บันนังสาเรง และลงตรวจเยี่ยมร้านค้าและโรงงานในพื้นที่ ต.บันนังสตา ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ อีกจำนวน 4 จุด ประกอบด้วย โรงไม้ยางบริษัทสามดาวพาราวู้ด ร้าน Me shop & Me design ร้านอภิรักษ์เฟอร์นิเจอร์ และเจ้าของสถานที่อาคาร ร้าน Me shop & Me design และร้านอภิรักษ์เฟอร์นิเจอร์ ด้วย

 63 total views,  2 views today