Select Page

วันที่ (26 มีนาคม 2567) เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประจำเดือน มีนาคม 2567 พร้อมเน้นย้ำนโยบายและข้อสั่งการสำคัญในการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบประกาศนียบัตรให้แก่กำลังพลที่ปฏิบัติงานดีเด่น จำนวน 3 หน่วย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกรมทหารพรานที่ 44 ,เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรรมทหารพรานที่ 42 และเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดปัตตานี ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ชื่นชมกำลังพลและหน่วยฯที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น รวมถึงเน้นย้ำปฎิบัติงานด้วยความระมัดระวัง รอบคอบ และขอให้กำลังใจกำลังพลทุกนายขอให้ปฏิบัติให้ดีที่สุด โดยมี หน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ทหาร ตำรวจ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมประชุมและรายผลการดำเนินงาน

โดยในที่ประชุมหน่วยที่เกี่ยวข้องได้สรุปสถานการณ์และแนวโน้มสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รายงานการปฏิบัติงานที่สำคัญของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภาค 4 ส่วนหน้า การรายงานความคืบหน้าคดีต่างๆ รายงานความคืบหน้าการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนร่วมหารือและรับนโยบายถึงการการรักษาความปลอดภัย การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างต่อเนื่อง การรักษาความปลอดภัยระบบสาธารณูปโภคของรัฐวิสาหกิจ การตั้งจุดดรวจจุดสกัด เพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไป-มา ทั้งนี้ เพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามความมุ่งหมายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวเน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการ กำลังพล และเจ้าหน้าที่ติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด และแผนการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์โดยเฉพาะการดูแลและควบคุมพื้นที่ในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ฐานปฎิบัติงานทุกฐานต้องมีความเข้มแข็งและซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ รวมถึงการเตรียมความพร้อมการคัดเลือกเกณฑ์ทหารใหม่ ในพื้นที่ จชต.ประจำปี 2567 ที่จะมีขึ้นในต้นเดือนเมษายนนี้ ให้ดำเนินการอำนวยความสะดวกทั้งเจ้าหน้าที่คณะกรรมการและผู้ที่จะเข้ารับการคัดเลือกทุกคน รวมไปถึงในห้วงเทศกาลสงกรานต์ให้ดำเนินการดูแลความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด ทั้งนี้ ขอความร่วมมืองด ซื้อ ขาย งดจุดประทัดในห้วงรอมฎอน รวมถึงขอให้ลช่วยกันกำชับลูกหลาน งดเล่นประทัดและดอกไม้ไฟ ซึ่งอาจจะก่อเกิดอันตรายได้รับบาดเจ็บและเกิดความสับสน และรณรงค์ชักชวนการทำความดีละเว้นความชั่วในเดือนรอมฎอนนี้

 57 total views,  1 views today