Select Page

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยพลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบ.กกล.ตร.จชต. ตลอดจนรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ส่วนราชการ ร่วมละศีลอดกับผู้นำศาสนาผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนมุสลิมในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ภายใต้กิจกรรมละศีลอดรอมฏอนสัมพันธ์ ประจำปี 2567

ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีต่อกันระหว่างประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ บนพื้นฐานความหลากหลายในสังคมพหุวัฒนธรรม เสริมสร้างความมั่นคงและสังคมสันติสุข ตลอดจนปฏิบัติตนต่อกันในเดือนรอมฎอนตามบทบัญญัติศาสนาอิสลาม

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีบทหน้าที่ในการดูแลและยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในทุกๆ ศาสนิกร่วมกับหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในช่วงนี้เป็นเดือนรอมฎอนเป็นเดือนอันประเสริฐของพี่น้องมุสลิมทั่วโลก ที่จะได้ประกอบศาสนกิจอย่างสมบูรณ์ครบถ้วน ศอ.บต. จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการหนุนเสริมพี่น้องประชาชน และขออวยพรให้ประชาชนทุกคนได้ปฏิบัติศาสนิกในห้วงเดือนรอมฎอนนี้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์

ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 ได้แสดงความห่วงใยว่า ในช่วงเดือนรอมฎอนเจ้าหน้าที่ทุกคนยังคงมุ่งมั่นที่จะทำพื้นที่ให้ปลอดเหตุ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย และให้เดือนรอมฎอนนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและผ่านพ้นไปด้วยดี

 55 total views,  1 views today