Select Page

เมื่อวานนี้ 25 มีนาคม 2567 เวลา 13.00 น. ที่ วัดแหลมนก ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ นางเมี้ย เมี้ย โซ อายุ 28 ปี สัญชาติ เมียนมาร์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 01.30 น. เหตุระเบิดบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท. ที่กำลังก่อสร้าง หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี โดยมี เจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. ตลอดจนหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติช่วยเหลือเยียวยาจังหวัดปัตตานี ผู้แทนจากสำนักงานประกันสังคม สำนักงานแรงงาน สำนักงานจัดหางานจังหวัดปัตตานี และประชาชนชาวเมียนมาร์ที่อยู่ในพื้นที่เข้าร่วมในพิธี

สำหรับ นางเมี้ย เมี้ย โซ ทำอาชีพรับจ้างก่อสร้าง เป็นแรงงานต่างด้าวถูกต้องตามกฎหมาย เข้ามาทำงานได้ 2 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่กับพี่ชายและพี่สะใภ้ ที่ได้เข้ามาทำงานในประเทศไทยประมาณ 10 ปี และมีพี่น้องจำนวน 4 คน เป็นบุตรคนที่ 2 บิดามารดายังมีชีวิตอยู่ที่เมียนมาร์ รัฐยะไข่ ในการนี้ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปัตตานี ได้มอบเงินช่วยเหลือ กรณีผู้เสียชีวิต เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท ส่วนเงินช่วยเหลือเยียวยากรณีเสียชีวิตเป็นเงิน 500,000 บาท โดยจะมอบให้แก่ทายาท บิดา และมารดา ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้รัฐบาล โดย ศอ.บต. เร่งดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบต
ามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาฯ ถึงแม้ผู้ประสบเหตุจะเป็นชาวต่างชาติ ทางรัฐบาลก็จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และดูแลประชาชนที่อาศัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเท่าเทียม

อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. ยังคงร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ที่จะเกิดประโยชน์รอบด้านในทุกมิติ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกระดับ ทุกศาสนา สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของรัฐบาลอย่างจริงใจ ที่จะสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้คนไทยและชาวต่างชาติเห็นว่า พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปลอดภัย และน่าท่องเที่ยว

 50 total views,  1 views today