Select Page

จากเหตุการณ์ความไม่สงบพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ได้เร่งสั่งการให้ ศอ.บต. ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาระดับอำเภอ ในพื้นที่เกิดเหตุ และคณะกรรมการประเมินความเสียหายด้านทรัพย์สินระดับจังหวัด เร่งรัดตรวจสอบ และประเมินความเสียหาย เพื่อเยียวยา และให้การช่วยเหลือโดยด่วน

นายสมศักดิ์ฯ กล่าวว่า “ผมได้รับรายงาน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 00.30 – 02.00 น. เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางเพลิงร้านค้า อาคาร สถานประกอบการ เผาทรัพย์สิน กล้องวงจรปิด สายส่งสัญญาณโทรศัพท์ ยานพาหนะ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดสงขลา โดยความเสียหายประกอบด้วย บ้านเรือน ร้านค้า และสถานประกอบการ จำนวน 15 หลัง ยานพาหนะ 16 คัน ทรัพย์สินภายในร้าน และอื่นๆ ได้แก่ หัวจ่ายน้ำมัน 2 หัว กล้องวงจรปิด 1 ตัว ตู้ควบคุมเสาส่งสัญญาณ 1 ตู้ เสาไฟฟ้า 16 ต้น และ เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ 4 ต้น” โดยในขณะนี้ได้สั่งการให้ ศอ.บต. ร่วมกับจังหวัดและผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ดำเนินการลงพื้นสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ณ บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อประกอบการพิจารณาเร่งรัดการให้ความช่วยเหลือต่อไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี ชื่อ นางเมี้ย เมี้ย โซ เป็นชาวเมียนมาร์ ในเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และศอ.บต. ได้เข้าไปช่วยเหลือประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว ทั้งนี้ ศอ.บต. จะเร่งรัดดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยา จำนวน 500,000 บาท ให้กับทายาทตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

 277 total views,  1 views today